Cảm Niệm Ân Sư: Tăng Sinh Khóa Vii, Học Viện Pgvn Tại Tp. Hcm - Khể Thủ

10 Tháng Chín 201200:00(Xem: 7783)


CẢM NIỆM ÂN SƯ:
Tăng sinh khóa VII, Học Viện PGVN tại TP. HCM - Khể Thủ

blank

Con vẫn biết

Dù cho bao nhiêu năm tháng nắng mưa dãi dầu

Màu sơn trên bảo tháp của Ôn có mờ nhạt đi dấu tích

Nhưng lõi cây kia vẫn lưu bóng hình người giới hạnh

Biết bao nỗi thăng trầm của thời gian và lịch sử

Từng lời kinh chuyển hóa cõi mê lầm

Trang giấy trắng chứa đựng nguồn từ bi và trí tuệ của đức Thế Tôn.

Công đức tô bồi nền móng lục hòa nơi chốn thiền môn Vạn Hạnh

Ba truyền thống chung một hình hài sá chi câu phân biệt

Cốt cách siêu phương của bậc Thầy nguyện cao đức lớn

Gieo vào lòng Tăng tục nghĩa lý vị tha giải thoát

Trọn cuộc đời Ngài đi trên con đường đạo đức và giáo dục Phật giáo

Ngọn đuốc tuệ sáng hơn đêm trăng rằm tháng bảy

Ân đức vô ngần sao tả hết được bằng ngôn ngữ văn chương

Con chỉ mặc niệm thành kính theo làn khói hương lan tỏa cõi Niết Bàn

Ngưỡng mong Phật lực từ bi chứng giám

Kính nguyện giác linh Ôn thượng Tâm hạ Trí tự Minh Châu hiệu Viên Dung Ngự tọa liên đài

Đoái thương cõi ta-bà khát ngưỡng mưa pháp

Bái thỉnh Hòa thượng sớm trở lại nhơn gian làm người mô phạm

Thay lời cho đức Thế Tôn khai thị bài pháp nhiệm mầu

Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi”

“Hãy lấy Pháp và Luật làm Thầy, hãy tinh tiến lên để giải thoát”.

“Hãy đi khắp mọi nơi đem lại hạnh phúc và an lạc cho số đông,

Vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư Thiên và loài người”.

 

Nam Mô Từ Lâm Tế Chánh Tông Tứ Thập Tam Thế, Tường Vân, Vạn Hạnh Đường Thượng, húy thượng Tâm hạ Trí, tự Minh châu, hiệu Viên Dung Trưởng Lão Hòa Thượng Ân Sư liên tòa thùy từ chứng giám. 

 

Tăng sinh khóa VII, Học Viện PGVN tại TP. HCM

Khể Thủ

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
09 Tháng Tư 2016(Xem: 2565)
Thông thường thì trải qua bao nhiêu thời gian để được gọi là Một thời? Có thể là một tháng, vài ba tháng, nửa năm, một năm hay nhiều hơn nữa? Hầu như tất cả những thời lượng vừa nêu đều đúng, nhưng chủ yếu là trong những quãng thời gian ấy phải có, đã có một điều gì đấy rất nổi bật: hoặc là một sự việc, hoặc là một hình ảnh, hoặc là một chuyển đổi, một bước ngoặt, một cuộc gặp gỡ… đã tác động đến đời sống khiến tâm tư của chúng ta luôn nhớ đến, nhớ mãi, trở thành một gắn liền với hành trang tri thức của cả đời mình mới được gọi là Một thời.
12 Tháng Mười 2014(Xem: 8201)
Tôi lặng người nhìn bức hình Tuệ Sỹ, vẫn gương mặt xương xẩu, vẫn đôi má lỏm sâu, vẫn cặp mắt rực sáng, vẫn gầy còm, chỉ là tóc đã bạc màu, y vàng nghiêm trang, kính cẩn cầm ba nén hương to, quì trước bàn thờ với bức ảnh hiền từ với nụ cười an lạc của Ôn.
13 Tháng Tám 2014(Xem: 3510)
Mãi đến tận giờ, có lẽ ít người ngờ rằng Hòa thượng Thích Minh Châu ngoài phong cách một học giả có văn phong cổ kính, nghiêm túc và khô khan nhất trong làng Phật giáo Việt Nam, còn là một ngòi bút tân kỳ và thơ mộng đáng bậc thầy của không riêng Phật giáo. Tác phẩm Trước Sự Nô Lệ Của Con Người, xuất bản giữa thập niên 1960 đã chứng minh điều đó.
13 Tháng Tám 2014(Xem: 3686)
Tưởng niệm giác linh Người,/ Hỡi ôi! / Kính quý thay! / Bi xót thay! / Sinh diệt tợ đốm hoa / Sắc không như ánh chớp / Đám mây trắng ngàn năm ly hợp / Cõi bụi hồng muôn kiếp tụ tan / Hậu học sa-môn thương tiếc, bàng hoàng / Tứ chúng đoanh vây, trái tim lệ chảy / Lẽ vô thường xót đau ba cõi / Luật hữu vi băng giá một trời
12 Tháng Tám 2014(Xem: 5412)
Nhưng Thầy ơi, như Thầy đã biết, con thích nhất cây chuối khi nó luôn mọc thẳng , và khá vững vàng nên người đời cứ cưởng chuối có thân cây thật, trong khi "thân" chuối là một "thân giả". Thân giả này là bài học cho con quý giá vô cùng về tính không, nhất là mỗi khi con tụng kinh Bát nhã. Ôi chuối vi diệu quá Thầy nhỉ.
15 Tháng Năm 2014(Xem: 5247)
Chiến tranh càng ngày càng trở nên ác liệt, tất cả những đau khổ lớn nhất của nhân loại đã xảy ra tại quê hương của chúng ta, và hôm nay, giữa lòng đau đớn khôn cùng của đất nước, đấng Thế Tôn lại ra đời, như một vì sao Mai vụt hiện trên vùng tối đen của mặt đất thê lương này.
01 Tháng Giêng 2014(Xem: 4783)
Từ 13/3 đến 28/3/1994, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam đã tổ chức một đoàn chiêm bái các Phật tích tại Ấn Độ, gồm 19 người, do cố Đại lão Hòa thượng Thích Minh Châu làm Trưởng đoàn, cố Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu làm Phó đoàn, với Ban Thư ký gồm Hòa thượng Thích Giác Toàn và Cư sĩ Trần Tuấn Mẫn. Chuyến đi được Hòa thượng Thích Chơn Thiện lúc ấy đang chuẩn bị trình luận án tiến sĩ Phật học tại Ấn Độ giúp sắp xếp các việc cần thiết và đề xuất kế hoạch, lộ trình chi tiết.