Mục Lục

23 Tháng Mười Một 201000:00(Xem: 6989)

TÌM HIỂU PHÁP THẦN THÔNG
TRONG PHẬT GIÁO

Nguyên tác: Supra-Mundane, Psychic Powers
Tác giả: Phorn Ratanasuwan - Dịch giả: Tỳ khưu Thiện Minh

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU CỦA TÁC GIẢ
LỜI GIỚI THIỆU CỦA DỊCH GIẢ
TÚC MẠNG THÔNG HAY NHỚ LẠI TIỀN KIẾP
- Đặc Tính Thiền Phải Có
- Tam Minh
- Tại Sao Và Bằng Cách Nào
- Những Vấn Nạn Thông Cảm Được
- Những Cõi Song Hành
- "Hóa Thạch" Nơi Cõi Hữu Tâm
- Những Sắc Thái Thanh Tịnh
- Chẳng Có Gì Phải Tan Biến Luôn
- Chẳng có gì phải vĩnh viễn biến mất cả
- Nghĩa Rộng Hơn Của Từ "Tinh tiến’ (Energy)
- Sống Mãi Sau Khi Chết
- Một Sự kiện Hai Yếu Tố 
- Tận Dụng Những "Hóa Thạch"
- Gia Tăng Ý Thức Nơi Phương Tây 
- Một Thái Độ Đáng Tiếc
- Lý Do và Phương Cách Nhớ Lại Tiền Kiếp
- Trí Nhớ Dai Và Không Thể Phai Mờ 
- Nắm Được Nguồn Sinh Lực Cao Nhất
- Thôi Miên Có Vai Trò Gì Không
- Lý Do và Phương Cách đề Nhớ Lại Tiền Kiếp
- Tập hợp siêu phức tạp của Sinh Lực
- Tái Sanh Và Tái Tử
SANH TỬ THÔNG HAY THIÊN NHÃN THÔNG
Cutūpapātañāṇa (Dibbacakkhu)
- Đệ nhị Tuệ Giác
- Thiên Nhãn Thông
- Ánh sáng dành cho "Thiên Nhãn Thông"
- Một Quá Trình Phát Triển Tiệm Tiến
- Nhìn Thấy điều gì
- Những Yếu Tố Duy Trì Cuộc Sống
- Không Gì Vượt Khỏi Thiên Nhãn
- Tự chiếu sáng
- Nhân Duyên phát sinh đối lại nhân duyên tác thành dụng cụ
- Danh và Sắc đối lại các xứ hay căn
- Vấn Đề Di Truyền Nơi Lãnh Vực Của Thức
- Bản Chất Tự Nhiên
- Hành Thiền Chính Là Nguồn Sáng Siêu Nhiên
- Những Ích Lợi Do Tu Luyện Thiền Mà Ra
- Phẩm Chất Của Bộ Não
- ‘Bản chất tự nhiên’: đặc tính kèm theo
- Bàn Thêm Về Chất Lượng Của Não Bộ
- Những lợi ích vật chất do ánh sáng thiền đem lại
- Những Khía Cạnh Phi Vật Chất Chứ Không Phải Vô Sắc Nơi Thân Xác
- Cần Nhiều Cố Gắng và Thời Gian Đề Đạt Đến Thành Tựu Cao Hơn
- Thiên Nhãn Thông nơi Đức Phật
HÓA TÂM THÔNG(Manomayiddhi)
- Sự Mù Quáng Siêu Nhiên
- Một Giấc Mơ Trở Thành Hiện Thực Chăng
- Giấc Mộng Là Hiện Thực Khi Còn Đang Tiếp Diễn
- "Vùng Sáng Đan Xen Nhau"
- Chúng sanh Thuộc Hai Cõi
- Mục tiêu và ý nghĩa
- Thức Hay "tâm" thuyên chuyển
- Còn về di truyền thì sao?
- Siêu Hình Là Nguồn Hữu Hình
- Yếu Tố Song Hành Và Bổ Sung Cho Thức
- Di Truyền Sinh Học Sau Khi Chết
- Không Phải Là Một Bản "Sao Chụp"
- Tiến Bộ Về Mặt Kiến Thức
- Những Con Người Thuộc Về Hai Cõi
THẦN TÚC THÔNG (Iddhividhi)
- Các Phép lạ (thần thông) Nơi Phật giáo
- Ví dụ đầu tiên: Ven. Cūlapanthaka
- Những Chi Tiết Thiếu Nhất Quán
- Ví Dụ Thứ Hai: Từ Một Tạo Ra Nhiều Vật, Và Ngược Lại
- Phép lạ (thần thông) Ngược Lại 
- Đức Phật Đến Thăm Cõi Tam Thập Tam Thiên (Tāvatiṃsa) 
- Trưởng Lão Mogallan Đã Tiến Vào Lòng Đất Như Thế Nào
- Đức Phật Từ Cõi Tam Thập Tam Thiên (Tavatimsa) Bước Xuống Trái Đất
- Phép lạ thứ tư: Tirobhāva: Biến bóng tối trở nên sáng chói và che khỏi tầm nhìn những gì đang phơi ra trước ánh sáng
- Liên Quan Đến Trưởng Lão Yasa
- Trưởng lão Đại Đức Mahā Kappina 
- Biến Không Khí Thành Những Vật Rắn Chắc
- Một Phép lạ (thần thông) Khác Về Dấu Không Cho Nhìn Thấy
- Chuyện Kể Về Trưởng lão Mahaka
- Tạo Ra Lửa
- Đức Phật Cảm Thắng Phạm Thiên Baka
- Những Điểm Cần Cân Nhắc
- Đức Phật di chuyển Vào cõi Phạm Thiên với thân xác của ngài
- Tirokuḍḍādigamanāpātihāriya (Đi Xuyên Qua Tường v.v…)
- Paṭhavi-ummujjanimmuja pāṭihāriya (phép lạ (thần thông) nhào vào lòng đất rồi lại trồi lên.)
- Abhijjamānodakagamana Pāṭihāriya (Đi Bộ Trên Nước Không Làm Xáo Trộn Mặt Nước)
- Nguyên do cơ bản
- Trưởng lão Pilindavaccha chuyển đổi vật chất cơ bản thành vàng
- Lời Tuyên Bố của Trưởng lão Xá lợi Phất (Sāriputta)
- Lời công bố của Đức Phật
- Những Nghi Ngờ Tiếp Theo
- Đức Phật có thể biến cả một ngọn núi đá vững chắc trở thành một núi vàng
- Ākāse Pallaṇkekamapāṭihāriya (Bay bổng lên trời trong tư thế ngồi thiền)
- Đức Phật đi trên không
- Candimasuriyaparāmāsana Pāṭihāriya (Đụng chạm tới được mặt trăng và mặt trời)
- Trưởng lão Moggallāna trong trận chiến tay đôi đầy dũng mãnh chống lại long vương Nandopananda
- Phép lạ (thần thông) đụng tới mặt trời và mặt trăng và sờ vào được như là một loại ảo giác
- Kāyena Vasavattana Pāṭihāriya - Phép lạ (thần thông) lên cõi Phạm Thiên bằng thân xác thô thiển hay bằng thân xác cõi trời)
- Bằng cách nào có thể biến một nơi xa thành gần Và một nơi gần lại biến thành xa
- Giải thích việc chiêm ngưỡng một chúng sanh Phạm Thiên bằng Thiên Nhãn Thông
- Giải thích về việc hướng tâm tới bản chất tự nhiên của thân xác
- Những giải thích về Tri giác hạnh phúc và phấn khởi
- Những giải thích hướng thân xác về những sức mạnh tâm
- Lời dạy của Đức Phật
- Những lời giải thích của ngài Trưởng lão Xá-lợi Phất (Sārīputta)
- Đạt đến lạc tưởng và khinh tưởng là điều vô cùng thiết yếu
PHÉP LẠ (THẦN THÔNG) BIẾN ĐỔI THÂN (Vikubbana iddhi)
PHÉP HÓA TÂM THÔNG 
- Hiện Trạng Của "Thân Xác Cõi Trời" Ra Sao
- Làm quyết tâm thông qua tuệ giác 
- Phẩm Chất không thể thiếu một người làm phép lạ (thần thông) cần phải đạt được
- Tám Thiền Chứng (samāpatti) và Tám Đề Mục (kasiṇa)
- Giải thích mười bốn bước
- Mười Phép Thần Thông (inddividhi)
- Trưởng Lão Bākula
- Trưởng lão Sañkicca
- Cậu Bé Tên Là Bhùtapāla
- Trưởng Lão Xá-lợi Phất (Sārīputta.)
- Trưởng Lão Sañjiva
- Sức Mạnh Bảo Vệ Thiền Định Về Phía Trưởng Lão Khāṇukoṇḍañña
- Trưởng Lão Khāṇukoṇḍañña
- Bà Uttarā và Sức Mạnh Bảo Vệ Thiền Định Bà
- Chuyện kể về cuộc đời của bà Uttarā 
- Trưởng Lão Xá-Lợi Phất đến trợ giúp Puṇṇa
- Vợ của Puṇṇa dâng của Bố Thí cho Trưởng Lão Sārīputta
- Việc bố thí của hai vợ chồng Puṇṇa đã đem lại kết quả ngay hôm đó
- Puṇṇa được chỉ định làm nhà triệu phú thành phố
- Con Gái Puṇṇa cưới con trai Sumana làm chồng
- Uttarà có cơ hội thực hiện các việc công đức
- Sirimā xin lỗi Uttarā
- Sirimā xin lỗi Đức Phật 
- Sức mạnh thiền định bảo vệ cho hoàng hậu Samāvatī
- Phép thần thông bậc thánh (Ariya) thần thông (iddhi)
- Năm nhân vật thực hiện công đức siêu phàm
- Mười Đáo Bỉ Ngạn (pāramī) hay mười pháp Ba la mật 
- Tại sao Nhớ Lại Tiền Kiếp lại xuất hiện đầu tiên?
- Các phép lạ (thần thông) được gọi là THẦN TÚC THÔNG (IDDHIVIDHI)

Sri Satya Sai Baba 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
01 Tháng Năm 2018(Xem: 5461)
16 Tháng Năm 2017(Xem: 5787)
14 Tháng Mười 2015(Xem: 6825)
Trong một thời gian rất lâu, xuyên suốt qua các nền văn hóa và tôn giáo trên thế giới, chúng ta đã vật lộn với câu hỏi là bản thân chúng ta đã phát triển về thân thể, và về tâm lý như thế nào.
29 Tháng Chín 2015(Xem: 10534)
Bài viết này xin không trình bày lần lượt hệ thống các lý thuyết căn bản về Duy thức học mà chú trọng những điểm thiết yếu chi phối toàn triệt quá trình nhận thức một cách cô đọng và đặc trưng nhất có thể.
10 Tháng Sáu 2015(Xem: 6006)
Thành Duy Thức Luận trình bày hai quả chuyển y là Đại Niết-bàn và Đại Bồ Đề; Do đoạn trừ hết thảy các chướng mà thành tựu hai quả vị thù thắng này. Lại do ly khai phiền não chướng vốn dẫn độ đến tái sinh mà đạt được chân giải thoát. Giải thoát, Tây vực Phạn âm gọi là ba-lị-nặc-phược-nẫm; Từ Sanskrit là parinirvāṇam, bát niết- bàn, Niết-bàn viên diệu, hay viên mãn tịch diệt . Ở đây, trong hai quả chuyển y, chúng ta chưa vội đề cập đến quả đại Bồ-đề mà chủ đích chỉ bàn đến Niết bàn hay quả Đại Niết-bàn.
06 Tháng Sáu 2015(Xem: 9525)
Sự gieo hạt giống, sự tăng trưởng của cây và sự cho quả là ba giai đoạn khác nhau. Trong đạo cũng giống như thế, thân tương tục nhập đạo, trở nên thuần thục và được giải thoát theo một tiến trình tiến lên từ từ: Trong đời sống thứ nhất là gieo trồng các thiện căn có tên giải thoát phần; trong đời sống thứ hai là sinh khởi các quyết trạch phần; và đời sống thứ ba là sinh khởi thánh đạo. Giải thoát phần được thành tựu từ văn và tư chứ không phải định...