Tâm luôn bị quấy phá

10 Tháng Mười Hai 201523:10(Xem: 5268)

Con xin chào thầy. Xin được thầy chỉ dẫn giúp con một số thắc mắc:
1. Trước đây con không tin vào Phật pháp, nhưng thời gian khoảng 4 - 5 năm trở lại đây, con đã được khai sáng và bắt đầu tin tưởng vào Thần Phật, niềm tin con là tuyệt đối, thật sự trong lòng con luôn tôn kính và biết ơn, kính trọng Thần Phật. Nhưng mỗi khi con nghe đến/ hoặc nghĩ về vị Phật hoặc thần linh nào đó, tâm con lại xuất hiện những suy nghĩ vô cùng bất kính mà bản thân con không bao giờ dám nghĩ tới, nhất là khi con nhìn thấy tranh, tượng Thần Phật, lòng con giằng xé tâm loạn vô cùng, giữa một bên là vô cùng tôn kính, một bên là vô cùng bất kínhh. Con sống mà đầu óc không được yên. Con hoang mang và lo sợ lắm, những chuyện này trước đây con không gặp,  chỉ xuất hiện từ khi tin vào Thần Phật và bắt đầu muốn thay đổi tâm tính, muốn sống thiện, không sân si nũa.  Liệu con có mang tội hay không, và chính xác là con đang bị gì vậy ạ.
2. Khi con gặp những hoàn cảnh khó khăn mà con không giúp được  thì lòng con lại cảm thấy không yên 
( vì sức con thì làm sao có thể giúp đỡ được hết tất cả mọi người/ hoặc ví dụ như đi đường bắt gặp mà con không tiện để ghé vào giúp vì một lí do nào đó, v.v ... ). Cảm giác giúp thì không được mà không giúp thì không yên, xin thầy chỉ dẫn giúp con, đi qua mà k giúp thì có phải là xấu là tội không ạ.
Con xin cảm ơn ạ.

Ý kiến bạn đọc
09 Tháng Tư 202208:33
Khách
Con xin chào thầy
Thưa thầy , con có thủ dâm nhưng không nghiện , con đã làm 5 năm nay , như vậy có phạm phải tội tà dâm không ạ , có ảnh hưởng đến những người thân của con không
Con cảm ơn thầy ạ
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
09 Tháng Tư 2016(Xem: 5552)
Xét về nghiệp quả nhân duyên giữa cha mẹ và con cái, nhà Phật cho rằng: Con cái đến với cha mẹ ở kiếp này là có 4 loại: Một là đến để báo ơn, Hai là đến để đòi nợ, Ba là đến để trả nợ, Bốn là đến để báo oán.
07 Tháng Tư 2016(Xem: 6669)
Trước hết chúng ta tìm hiểu xem Kinh là gì? Kinh, nói cho đủ là khế kinh, có nghĩa là kinh điển do Đức Phật dạy tùy theo năng lực, trình độ và hoàn cảnh của đối tượng riêng biệt. Khế có nghĩa là phù hợp, mà thuật ngữ Phật học gọi là khế lý tức phù hợp với chân lý và khế cơ, tức phù hợp với khả năng, trình độ và hoàn cảnh của mỗi người.
29 Tháng Ba 2016(Xem: 6172)
Hỏi: Mẹ tôi rất đam về pháp môn tịnh độ và niệm Phật vãng sanh. Mẹ bảo các con phải ráng niệm Phật thì đến lúc chết sẽ được vãng sanh. Khi tôi hỏi thì mẹ lại bảo chưa chết làm sao biết? Chẳng lẽ niệm Phật phải chờ chết mới được vãng sanh hay sao? Chẳng lẽ niệm Phật không vãng sanh được lúc còn sống hay sao? Đáp: Đức Phật thuyết pháp 49 năm gom lại cũng chỉ có 2 ý chính, về mặt Không Gian là “Lý Nhân Duyên”, về mặt Thời Gian là “Lý Nhân Quả”. Dựa vào Lý Nhân Quả thì cái Nhân niệm Phật tức sẽ có Quả Vãng Sanh. Đấy là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, niệm Phật mà phải đợi chết mới cầu được vãng sanh thì cũng giống như là chế tạo máy bay mà không hề thử nghiệm trước là có bay được hay không, rồi nhảy vào để lái với hy vọng là nó sẽ bay được. Nếu trường hợp thành công bay được thì là chuyện đáng mừng, nhưng nếu không bay được, nữa đường gãy cánh thì xem như là toi mạng vô ích.
12 Tháng Ba 2016(Xem: 6278)
Ta là ai? Và Ta đi tìm gì trong cuộc sống này? Những câu hỏi lớn là băn khoăn suốt một kiếp người hợp tan. Mọi sự do duyên mà sinh lại vì duyên mà diệt, còn ta sao mãi chấp mắc, sao mãi mê mờ? Giữa những mỏi mệt, bon chen, biến đổi mỗi người có tìm thấy chính mình giữa những sân si?
12 Tháng Ba 2016(Xem: 4944)
Tôi cầm trên tay bộ sách 2 cuốn “Phật pháp vấn đáp” của Hòa thượng Thích Giác Quang. Và tôi đọc ngay. Đọc ngay lập tức. Sách xuất bản sát tết âm lịch để chào mừng Tết Sách và là sách lỳ xì nhân năm mới.
07 Tháng Giêng 2016(Xem: 4502)
ở hà nội có thể tu ở chùa nao ạ Chùa Sùng Phúc
24 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 5643)
Trong Kinh Luận có sự khác nhau giữa viên tịch và tân viên tịch không ? Nếu không có sự khác nhau thì tại sao lại dùng chữ "tân viên tịch" thay vì dùng chữ "viên tịch" như trước ?
20 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 7397)
Đức vua hỏi: - Khi một chúng sanh chết ở đây, tái sanh chỗ khác thì thức của chúng sanh ấy có lìa khỏi ngũ uẩn này để tái sanh chăng? - Chúng sanh chết thì ngũ uẩn diệt và thức cũng diệt theo, tâu đại vương . - Thế tại sao Đức Thế Tôn có thuyết rằng, chúng sanh hằng đi theo nghiệp của mình và thức sẽ đi tìm cảnh thú tái sanh theo nghiệp ấy.
05 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 12500)
03 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 9454)
Nghi thức cúng cô hồn với tên gọi “Mông sơn thí thực” là nghi thức do Phật giáo Trung Quốc biên soạn, đức Phật không hề dạy nghi thức này. Người TQ cho rằng TQ cho rằng “sống là tạm bợ trên dương thế, chết là về với âm phủ lâu dài”; cũng giống với người TQ, người Ai Cập cổ xưa tin rằng dưới lòng đất mới là cảnh giới sống vĩnh hằng.