Mục Lục

20 Tháng Mười Một 201000:00(Xem: 10095)

DUY THỨC HỌC
Dịch Giả: HT. Thích Thiện Hoa
In Lần Thứ Hai 1962 - Hương Đạo Xuất bản
Ban Hoằng Pháp Phật Giáo Nam Việt chủ trương

MỤC LỤC

DUY THỨC HỌC NHẬP MÔN
Lời nói đầu 
Bài 1. Luận Đại thừa trăm pháp
Bài 2. Luận Đại thừa trăm pháp (tiếp theo)
Bài 3. Tâm vương
Bài 4. Ý thức
Bài 5. Mạt na thức
Bài 6. A lại da thức
Bài 7. Tâm sở
Bài 8. Tuỳ phiền não
Bài 9. Bất định tâm sở
Bài 10. Tâm bất tương ưng hành pháp
DUY THỨC HỌC TẬP I
Bài 1. Duy Thức Phương tiện đàm
Bài 2. Thành lập tám thức
Bài 3. Nói lược các Tâm sở
Bài 4. Kinh nghiệm Duy Thức
Bài 5. Đem việc chiêm bao để xét nghiệm lý Duy Thức
Bài 6. Lược giải lời vấn nạn của ngoại nhân
Bài 7. Kết luận
DUY THỨC HỌC TẬP II
Bài 1. Nói về Duy Thức và Thiền Tôn
Bài 2. Nói về yếu chỉ của Duy Thức
Bài 3. Nói về Chơn vọng và Sanh diệt
Bài 4. Nói về tướng của thức chia và hiệp
Bài 5. Tâm vương và Tâm sở tương ưng
Bài 6. Giải thích 4 phần
Bài 7. Nói về chủng tánh và huân tập
DUY THỨC HỌC TẬP III
Bài 8. Nói về 10 duyên, 4 nhân và 5 quả
Bài 9. Nói về 3 lượng và 3 cảnh
Bài 10. Nói về tướng trạng của thức biến
Bài 11. Nói về tướng “sở biến” của các thức
Bài 12. Nói về 2 “Đế” và 3 “Tánh”
Bài 13. Dẫn sách thế tục để so sánh
DUY THỨC HỌC TẬP IV
LUẬN A ĐÀ NA THỨC
DUY THỨC HỌC TẬP V
DUY THỨC TAM THẬP TỤNG DỊ GIẢI

WP: Diệu Hạnh - Việt Nam
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
01 Tháng Năm 2018(Xem: 5459)
16 Tháng Năm 2017(Xem: 5780)
14 Tháng Mười 2015(Xem: 6823)
Trong một thời gian rất lâu, xuyên suốt qua các nền văn hóa và tôn giáo trên thế giới, chúng ta đã vật lộn với câu hỏi là bản thân chúng ta đã phát triển về thân thể, và về tâm lý như thế nào.
29 Tháng Chín 2015(Xem: 10531)
Bài viết này xin không trình bày lần lượt hệ thống các lý thuyết căn bản về Duy thức học mà chú trọng những điểm thiết yếu chi phối toàn triệt quá trình nhận thức một cách cô đọng và đặc trưng nhất có thể.
10 Tháng Sáu 2015(Xem: 6006)
Thành Duy Thức Luận trình bày hai quả chuyển y là Đại Niết-bàn và Đại Bồ Đề; Do đoạn trừ hết thảy các chướng mà thành tựu hai quả vị thù thắng này. Lại do ly khai phiền não chướng vốn dẫn độ đến tái sinh mà đạt được chân giải thoát. Giải thoát, Tây vực Phạn âm gọi là ba-lị-nặc-phược-nẫm; Từ Sanskrit là parinirvāṇam, bát niết- bàn, Niết-bàn viên diệu, hay viên mãn tịch diệt . Ở đây, trong hai quả chuyển y, chúng ta chưa vội đề cập đến quả đại Bồ-đề mà chủ đích chỉ bàn đến Niết bàn hay quả Đại Niết-bàn.
06 Tháng Sáu 2015(Xem: 9524)
Sự gieo hạt giống, sự tăng trưởng của cây và sự cho quả là ba giai đoạn khác nhau. Trong đạo cũng giống như thế, thân tương tục nhập đạo, trở nên thuần thục và được giải thoát theo một tiến trình tiến lên từ từ: Trong đời sống thứ nhất là gieo trồng các thiện căn có tên giải thoát phần; trong đời sống thứ hai là sinh khởi các quyết trạch phần; và đời sống thứ ba là sinh khởi thánh đạo. Giải thoát phần được thành tựu từ văn và tư chứ không phải định...