Mục Lục

30 Tháng Mười 201000:00(Xem: 18965)

TRẦN THÁI TÔNG
KHÓA HƯ LỤC
Giảng Giải

THÍCH THANH TỪ
DL 1996 - PL 2540

MỤC LỤC
01 Lời đầu sách
02 Tiểu sử vua Trần Thái Tông
03 Tựa Thiền Tông Chỉ Nam
04 Năm giới
Văn giới sát
Văn giới trộm
Văn giới sắc
Văn giới vọng ngữ
Văn giới rượu
05 Bốn núi
06 Nói rộng Sắc thân
07 Rộng khuyên phát tâm Bồ-đề
08 Luận về Thọ giới
09 Luận Tọa Thiền
10 Luận về Giới Định Tuệ
11 Luận Gương Tuệ Giáo
12 Luận về niệm Phật
13 Tựa Khoa nghi sáu thời Sám hối
14 Khóa lễ sáu thời Sám hối
Kệ cảnh sách chúng giờ Dần
Dâng hương buổi sáng (Sám hối tội căn mắt)
Dâng hương buổi trưa (Sám hối tội căn tai)
Dâng hương buổi mặt trời lặn (Sám hối tội căn mũi)
Dâng hương buổi đầu hôm (Sám hối tội căn lưỡi)
Dâng hương nửa đêm (Sám hối tội căn thân)
Dâng hương cuối đêm (Sám hối tội căn ý)
15 Tựa Bình Đẳng Sám Hối
16 Tựa kinh Kim Cang Tam-muội
17 Nói rộng Một đường hướng thượng
18 Ngữ lục Vấn đáp
19 Niêm Tụng Kệ
20 Lời Bạt của người sau
21 Mục lục
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
24 Tháng Sáu 2015(Xem: 10527)
Kinh tạng còn ghi lại khá nhiều trường hợp Đức Phật đích thân trợ niệm hoặc dạy các đệ tử đi trợ niệm cho người bệnh hoặc người sắp lâm chung.
23 Tháng Năm 2015(Xem: 7857)
Có một pháp, này các Tỳ kheo, được tu tập, được làm sung mãn, đưa đến nhứt hướng nhàm chán, ly tham, đoạn diệt, an tịnh, thắng trí, giác ngộ, Niết bàn. Một pháp ấy là gì? Chính là Niệm Phật.
17 Tháng Năm 2015(Xem: 10618)
Người Niệm Phật phải dấy tâm chí sâu xa mà cảm mộ ân đức của Tam Bảo, tưởng nhớ công lao của cha mẹ, thiện tri thức và của hết thảy chúng sanh.v.v... Nhờ vậy mà từ bi dần dần nẩy nở, ngọn lửa trí tuệ từ từ bừng cháy, môn tu niệm Phật mới dễ dàng thành tựu.
06 Tháng Năm 2015(Xem: 11063)
Có quan niệm cho rằng, người tu pháp môn Tịnh độ mà đọc tụng, nghiên cứu kinh điển, học tập giáo pháp ngoài các kinh Tịnh độ, và hành thiện tu phước (làm các việc cúng dường, bố thí-từ thiện) là tạp tu; chỉ niệm danh hiệu Đức Phật A Di Đà là đủ, đó gọi là chuyên tu.
25 Tháng Tư 2015(Xem: 41640)
Kinh Hoa Nghiêm nói: “Tất cả chúng sanh vốn dĩ là Phật”, hiện tại vẫn là Phật. Chẳng qua hiện tại, bạn có vọng tưởng, phân biệt, chấp trước nên biến thành như vầy. Nếu buông bỏ vọng tưởng, phân biệt, chấp trước, bạn cùng Thích Ca Mâu Ni Phật, A Di Đà Phật Như Lai, Tỳ Lô Giá Na Phật,… không hề khác nhau
25 Tháng Tư 2015(Xem: 8459)
A Di Đà Phật vốn là Chân tâm, Tự tánh của mình, nếu mình không chăm lo tu hành, niệm Phật để quay trở về với Tự Tánh Di Đà của chính mình thì làm sao thấy được Tịnh độ.
03 Tháng Tư 2015(Xem: 11002)
Giữa phá giới và phá chấp luôn có mối liên hệ mật thiết. Phá chấp lúc công phu hành trì chưa nhuần nhuyễn sẽ khiến người tu phá giới; từ đó dễ chừng phá kiến, lạc luôn vào đường tà.
11 Tháng Hai 2015(Xem: 6110)
Những người như chúng ta là không thành thật, cho nên ta không thể thành tựu. Người thành thật thì quyết định có thành tựu, vì người thành thật không có tạp niệm, người thành thật không có phân biệt chấp trước, cho nên tâm của họ là thanh tịnh. Tâm của chúng ta không thanh tịnh, tại vì sao không thanh tịnh? Vì chúng ta có phân biệt, có chấp trước, nên tâm của chúng ta không thanh tịnh.
29 Tháng Giêng 2015(Xem: 5200)