Chương Bảy: Tiểu Sử Tác Giả Đông Long Chơn

27 Tháng Mười 201000:00(Xem: 20726)

THIỀN TÀO ĐỘNG NHẬT BẢN
Nguyên tác: Azuma Ryushin (Đông Long Chơn)
Việt dịch: Thích Như Điển
Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc và quý Phật Tử tại Mỹ Châu – Úc Châu ấn tống 2008

Chương bảy: Tiểu Sử Tác Giả Đông Long Chơn

 

VIII. Tiểu Sử Tác Giả Đông Long Chơn

Tác Giả Đông Long Chơn
Tên là Azuma Ryuushin
Sinh năm Chiêu Hòa thứ 10, tức năm 1935, tại Kyoto. Tốt nghiệp Đại Học Komazawa, Phật Giáo Học Bộ, Thiền Học Khoa và Cao Học Phật Giáo tại đại học nầy, đang cầm giữ quải tích Tăng Đường của Đại Bổn Sơn Tổng Trì Tự.
Hiện tại là Sơn Chủ chùa Đại Thừa. Văn học Bác Sĩ

Những tác phẩm xuất bản:
• Hiệu Chú Càn Khôn Viện Bổn Truyền Quang Lục (Lâm Nhơn Xã)
• Oánh Sơn Thiền Sư Thanh Qui (Đại Pháp Giới Các)
• Nghiên Cứu về Oánh Sơn Thiền Sư (Xuân Thu Xã)
• Đạo Nguyên Thiền Sư và Oánh Sơn Thiền Sư (Chơn Phước Tự Phật Giáo Đồ Thư Quán)
• Ngũ Tả Bổn Ảnh Ấn Chánh Pháp Nhãn Tạng Tùy Văn Ký (Khuê Văn Xã)
• Đạo Nguyên Tiểu Sự Điển (Xuân Thu Xã)
• Học về Đổng Cốc Ký (Tào Động Tông Tông Vụ Sảnh)
• Hiện Đại Ngữ Dịch Truyền Quang Lục (Đại Tạng xuất bản)
• Thập Chủng Nghi Trệ Tham Cứu (Đại Bổn Sơn Tổng Trì Tự Tổ Viện)
• Thái Tổ Oánh Sơn Thiền Sư (Quốc Thư San Hành Hội)
• Và một số khác ...

Địa chỉ hiện tại: Ishigawaken, Kanezawashi, Nagaitacho Nr. 10 Daijooji.
Sách nầy phát hành có kèm CD (tiếng Nhật) phát hành lần đầu tiên vào ngày 10 tháng 7 năm Bình Thành thứ 15, tức năm 2003, phát hành lần thứ hai vào ngày 1 tháng 11 năm Bình Thành thứ 16, năm 2004.

Trước tác: Đông Long Chơn
Phát hành giả: Thạch Nguyên Đại Đạo
Ấn loát: Tam Hiệp Mỹ thuật ấn loát Châu Thức Hội Xã
Chế bổn: Châu Thức Hội Xã Việt Hậu Đường Chế Bổn, Tokyoto, Shibugaku, Higashi 2-5-36 Building OOmizu

Phát hành sở: Hữu Hạn Hội Xã Đại Pháp Luân Các, Tel. 03 – 5466 – 1401
ISBN – 8046 – 6012 – 7 C0315

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
02 Tháng Ba 2017(Xem: 6578)
06 Tháng Bảy 2016(Xem: 6013)
02 Tháng Sáu 2016(Xem: 5225)
Bài này được viết như một ghi chú cho Thiền Tông, để như một cách tiếp cận đơn giản… và hy vọng, cũng là một ghi chú cho rất nhiều pháp khác của nhà Phật, kể cả Tịnh Độ. Bởi vì, Thiền Tông là pháp môn cốt tủy nhất, trực tiếp nhất, không qua bất kỳ phương tiện nào khác, và cũng có thể dùng làm chiếc cửa lớn cho tất cả các pháp khác.
17 Tháng Năm 2016(Xem: 5703)
19 Tháng Tư 2016(Xem: 6004)
‘Tào khê thuỷ’ (曹溪水) hay ‘Tào Khê’ là đại từ chỉ định về Lục tổ Huệ Năng, cũng chỉ cho dòng suối trí tuệ Phật giáo. Dòng thiền phương bắc lấy Lục Tổ làm cội nguồn, sử gọi Nam tông (南宗); dòng này chủ trương “không câu nệ hình thức, không bám víu danh từ khái niệm, không chú trọng ngồi thiền, chỉ cần nội tâm trực giác đốn ngộ, tức tâm tức Phật, liền có thể thành Phật”.
14 Tháng Tư 2016(Xem: 7674)
Huệ Minh đuổi theo Lục Tổ Huệ Năng để đoạt lại y bát nhưng khi ông không giở nổi chiếc y lên từ tảng đá thì liền nói: tôi vì pháp chẳng vì y bát xin hành giả vì tôi mà khai thị.
28 Tháng Tư 2016(Xem: 6249)
Tương truyền Đệ nhất tổ Thiền Tông ở Trung Quốc, Bồ Đề Đạt Ma bắt đầu chuyến Đông Độ vào thế kỷ thứ Sáu. Theo Đạo Nguyên trong Bích Nham Lục, sau 9 năm diện bích, Ngài muốn trở lại Ấn Độ, Tổ triệu tập một số đệ tử thân tín để ‘thử’ tình độ tu chứng. Đối với câu trả lời của đệ tử thứ nhất Đạt Ma phê là ‘con đã đạt được ‘ lớp da’ của ta. Hai đệ tử khác được Đạt Ma phê là đã đạt được ‘xương và thịt’ của Thiền (Thiền Cốt và Thiền Nhục). Chỉ có đệ tử thứ tư im lặng không trả lời. Tổ mới khen là đã đạt được Tủy của Thiền. Tuy nhiên khi không truyền bá Thiền bằng con đường ‘bất lập văn tự’, không ai có thể đạt được ‘tủy’ của Thiền, nhiều nhất là đạt tới mức ‘Thiền Xương Thiền Thịt’ (Zen Bone and Zen Flesh). Tác phẩm này được Paul Reps và Nyogen Senzaki dịch ra tiếng Anh từ Zen Stories (London 1939) Gateless Gate (Vô Môn Quan) (LA,1934), Thập Ngưu Đồ (LA 1935), và một tác phẩm cổ viết bằng tiếng Phạn (Centering) có thể