Chương Bảy: Tiểu Sử Tác Giả Đông Long Chơn

27 Tháng Mười 201000:00(Xem: 20737)

THIỀN TÀO ĐỘNG NHẬT BẢN
Nguyên tác: Azuma Ryushin (Đông Long Chơn)
Việt dịch: Thích Như Điển
Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc và quý Phật Tử tại Mỹ Châu – Úc Châu ấn tống 2008

Chương bảy: Tiểu Sử Tác Giả Đông Long Chơn

 

VIII. Tiểu Sử Tác Giả Đông Long Chơn

Tác Giả Đông Long Chơn
Tên là Azuma Ryuushin
Sinh năm Chiêu Hòa thứ 10, tức năm 1935, tại Kyoto. Tốt nghiệp Đại Học Komazawa, Phật Giáo Học Bộ, Thiền Học Khoa và Cao Học Phật Giáo tại đại học nầy, đang cầm giữ quải tích Tăng Đường của Đại Bổn Sơn Tổng Trì Tự.
Hiện tại là Sơn Chủ chùa Đại Thừa. Văn học Bác Sĩ

Những tác phẩm xuất bản:
• Hiệu Chú Càn Khôn Viện Bổn Truyền Quang Lục (Lâm Nhơn Xã)
• Oánh Sơn Thiền Sư Thanh Qui (Đại Pháp Giới Các)
• Nghiên Cứu về Oánh Sơn Thiền Sư (Xuân Thu Xã)
• Đạo Nguyên Thiền Sư và Oánh Sơn Thiền Sư (Chơn Phước Tự Phật Giáo Đồ Thư Quán)
• Ngũ Tả Bổn Ảnh Ấn Chánh Pháp Nhãn Tạng Tùy Văn Ký (Khuê Văn Xã)
• Đạo Nguyên Tiểu Sự Điển (Xuân Thu Xã)
• Học về Đổng Cốc Ký (Tào Động Tông Tông Vụ Sảnh)
• Hiện Đại Ngữ Dịch Truyền Quang Lục (Đại Tạng xuất bản)
• Thập Chủng Nghi Trệ Tham Cứu (Đại Bổn Sơn Tổng Trì Tự Tổ Viện)
• Thái Tổ Oánh Sơn Thiền Sư (Quốc Thư San Hành Hội)
• Và một số khác ...

Địa chỉ hiện tại: Ishigawaken, Kanezawashi, Nagaitacho Nr. 10 Daijooji.
Sách nầy phát hành có kèm CD (tiếng Nhật) phát hành lần đầu tiên vào ngày 10 tháng 7 năm Bình Thành thứ 15, tức năm 2003, phát hành lần thứ hai vào ngày 1 tháng 11 năm Bình Thành thứ 16, năm 2004.

Trước tác: Đông Long Chơn
Phát hành giả: Thạch Nguyên Đại Đạo
Ấn loát: Tam Hiệp Mỹ thuật ấn loát Châu Thức Hội Xã
Chế bổn: Châu Thức Hội Xã Việt Hậu Đường Chế Bổn, Tokyoto, Shibugaku, Higashi 2-5-36 Building OOmizu

Phát hành sở: Hữu Hạn Hội Xã Đại Pháp Luân Các, Tel. 03 – 5466 – 1401
ISBN – 8046 – 6012 – 7 C0315

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
09 Tháng Giêng 2016(Xem: 6971)
Nếu bạn hỏi tôi giải thích cái mà bạn gọi là đốn ngộ (satori-événement) và bảo tôi lý giải giữa hằng giác (satori-état) và đốn ngộ, tôi sẽ nói rằng: “Mỗi người chúng ta, không có trường hợp ngoại lệ - mọi chúng sanh và ngay cả mọi loài hữu tình – đều ở trong hằng giác.
11 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 6704)
Thiền là gì? Để trả lời câu hỏi này, ngôn từ không phải bao giờ cũng cần thiết hay hoàn toàn thích đáng. Người ta có thể trả lời câu hỏi này bằng cách giơ ngón tay lên hay đập nắm tay xuống bàn hay chỉ bằng cách cứ im lặng. Đây là những câu đáp không lời cho câu hỏi “Thiền là gì?”, đây là biểu lộ chân thực của những gì trú ẩn sâu kín vượt ngoài ngôn từ và sự phân tích có tính cách lý trí.
29 Tháng Mười Một 2015(Xem: 5809)
Trong thế giới vật lý, ngọc quý là vật do thiên nhiên tạo hóa, hiếm có, và vì thế có giá trị ở mặt đồng tiền, thẩm mỹ và quý hiếm. Song, những việc thuộc thế giới vật lý dù có giá trị đến đâu cũng có giới hạng của chúng ở trong vòng tương đối.
15 Tháng Mười Một 2015(Xem: 7395)
Thiền không phải là một tôn giáo, một học thuyết hay một quan niệm thuộc về tri thức. Thiền cũng không phải là nền triết học với những hệ thống luận lý mang tính chủ quan của vỏ não; cũng không phải là ngành khoa học với những cơ cấu lập trình và máy móc phức tạp.
09 Tháng Mười Một 2015(Xem: 7908)
Đại sư Lục tổ Huệ Năng là một nhân vật lịch sử đang đi vào huyền thoại. Sử tích của ngài mặc dù đã được ghi chép trên giấy trắng mực đen là quyển kinh Lục Tổ Pháp Bảo Đàn, nhưng những mẫu truyện huyền hoặc về cuμc đời ngài thỉnh thoảng vẫn làm mờ đi phần nào sự thực.
08 Tháng Mười Một 2015(Xem: 6744)
Thiền sư BẠCH ẨN HUỆ HẠC (Hakuin Ekaku), thế danh Iwajiro (Nham Thứ Lang, nghĩa là cậu bé đá), quê tại Hara, tỉnh Suruga, thị trấn Numazu, hạt Shizuoka, Nhật Bản. Hara ở ven Vịnh, nhìn ra Thái Bình Dương, gần núi Phú Sĩ.
07 Tháng Mười Một 2015(Xem: 7253)
Phải chăng trường đời là nơi tranh danh đoạt lợi, hay chính là do mầm tham ái ở tại lòng mình mới là động cơ sinh ra mọi sự? Chính cái tình thức của ta bị chia chẻ manh mún bởi sự lộng hành vô độ của dục ái, đã đẩy đưa ta lang thang từ vạn kiếp luân hồi với bao khổ lụy bi ai.
28 Tháng Chín 2015(Xem: 9887)
Khi tập ngồi thiền, ban đầu cần phải sổ tức (đếm hơi thở). Thời gian sau thuần thục rồi đến tùy tức, sau đó tri vọng, biết là chơn tâm… Cá nhân quý thầy kinh nghiệm, sổ tức là một pháp quán căn bản rất cần thiết cho một người bắt đầu tập ngồi thiền.
28 Tháng Chín 2015(Xem: 9997)
Lối vào đạo thì nhiều, nhưng đường vào thiền thì không cửa, miễn sao nhận ra và sống về tự tánh vốn tự sáng tịnh nơi chính mình thì khế hợp thiền. Bởi nhắm thẳng tự tánh mà không câu nệ kẹt trên phương tiện, nên thiền tuy có phương pháp mà không thành phương một phương pháp cố định.