Trái Tim Larung Gar Tiểu Sử Kyabje Jigmey Phuntsok Rinpoche

07 Tháng Ba 201809:47(Xem: 1076)

TRÁI TIM LARUNG GAR[1]

Tiểu Sử Kyabje Jigmey Phuntsok Rinpoche

Khenpo Sodargye Rinpoche biên soạn.

Bản dịch Việt ngữ của Pema Jyana (Liên Hoa Trí)


Kyabje Jigmey Phuntsok Rinpoche

MỤC LỤC

 

lời Giới Thiệu Của Khenpo Sodargye. 2

1. Hóa Thân Nhiều Đời 4

2. Những Tiên Tri Về Các Đời Tái Sinh Của Ngài 6

3. Nơi Sinh. 12

4. Dòng Dõi Cao Quý. 13

5. Sự Chào Đời Diệu Kỳ. 14

6. Trong Lòng Mẹ. 15

7. Khai Mở Bông Sen Trí Tuệ. 17

8. Tự Tại Trong Thời Kỳ Đau Thương. 19

9. Những Câu Chuyện Tuổi Thơ Thú Vị 20

10. Rời Bỏ Cuộc Đời Bình Phàm Trong Lúc Tuổi Thanh Xuân Tươi Đẹp Nhất. 22

11. Trí Tuệ Siêu Việt Vi Diệu. 24

12. Chứng Ngộ Hoàn Toàn Đại Viên Mãn. 25

13. Rời Quê Hương. 27

14. Cuộc Đời Tu Học. 29

15. Theo Chân Đạo Sư, Miên Mật Nghiên Cứu Đại Dương Giáo Lý. 31

16. Chịu Đựng Khó Khăn Để Thọ Nhận Giáo Pháp. 33

17. Tính Cách Cao Quý. 37

18. Từ Bi Chấp Thuận. 38

19. Từ Chối Chấp Nhận Dakini 40

20. Hoằng Dương Kinh Điển Giữa Khói Lửa Chiến Tranh. 42

21. Sức Mạnh Của Chư Hộ Pháp. 44

22. Thoát Khỏi Cảnh Lao Tù. 46

23. Du Hành Trong Giấc Mộng. 48

24. Lòng Đại Bi 51

25. Bông Sen Trắng Mọc Lên Từ Bùn. 53

26. Tấm Gương Sáng Trong Công Cuộc Chấn Hưng Phật Pháp. 55

27. Chim Đại Bàng Hoàng Kim Dang Cánh Bay Liệng. 57

28. Mong Ước Chân Thành. 61

29. Diện Kiến Ba Hóa Thân Văn Thù Sư Lợi 62

30. Sở Hữu Tuệ Nhãn. 64

31. Niềm Tin Trong Việc Hoằng Dương Giáo PhápLợi Lạc Tha Nhân. 66

32. Khám Phá Một Hang Động Cổ. 68

33. Những Dấu Hiệu Thành Tựu Hiếm Có. 70

34. Bắt Đầu Hoằng Dương Giáo Pháp Ở Trung Hoa. 72

35. Trực Tiếp Diện Kiến Bồ Tát Văn Thù. 74

36. Chấp Nhận Tứ Chúng Đệ Tử Trung Hoa. 76

37. Một Chiến Công Tuyệt Vời 78

38. Hạnh Ngộ Panchen Lama. 80

39. Đức Liên Hoa Sinh Trong Hóa Hiện Thanh Tịnh. 82

40. Hộp Bảo Tạng Ở Chimpuk. 84

41. Sự Kiện Ở Miền Trung Tây Tạng. 86

42. Câu Chuyện Về Con Dê Đen. 88

43. Tại Sơn Động Ở Nepal 91

44. Hành Hương Đến Ba Đại Bảo Tháp. 93

45. Nhân Duyên Thù Thắng Với Dalai Lama. 96

46. Những Ngày Ở Dharamsala. 99

47. Hành Hương Đến Các Thánh Địa. 102

48. Chấp Nhận Lời Thỉnh Mời Của Đức Vua Bhutan. 105

49. Du Hành Tâm Linh Đến Tiểu Tushita. 108

50. Không Thể Khai Mở Cánh Cửa Bị Che Giấu. 111

51. Đại Pháp Hội 114

52. Vượt Thái Bình Dương. 116

53. Đến Đất Liền Nước Mỹ. 119

54. Tại Washington Và New York. 122

55. Du Hành Đến Canada. 125

56. Đến Châu Âu. 128

57. Pháp Âm Dokham.. 131

58. Hoằng Dương Ở Đông Nam Á.. 134

59. Thọ Nhận Sự Gia Trì Chiến Thắng Trong Lúc Bệnh Chướng. 137

60. Giải Thoát Chúng Sinh Và Điều Phục Ma Quỷ. 141

61. Hành Trình Về Phương Nam.. 144

62. Giảng Dạy, Tranh LuậnBiên Soạn Với Sự Huy Hoàng Hiếm Có. 147

63. Mong Ước Lớn Nhất. 149

Phụ Lục: Bài Ca Sùng Mộ. 152

pdf_download_2
trai-tim-larung-gar-tieu-su-kyabje-jigmey-phuntsok-rinpoche

 








[1] Tựa đề Việt ngữ do người dịch Việt ngữ đặt.

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 2296)
Sau khi an tọa trên bảo tòa, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã dạy rằng, Tám Đại Luận Mật thừa không giành cho tất cả mọi người. “Đây là những Tantra tối thượng và chỉ giới hạn cho những ai phát nguyện thực hành nghiêm cẩn.
15 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 2204)
Ngày nay, thế giới đang tăng trưởng mạnh mẽ về vật chất. Nhưng Tây Tạng vẫn còn trong tình trạng hỗn loạn. Phần lớn chúng ta đang phải sống ở nước ngoài, nhưng chúng ta không chỉ duy trì được đời sống mà vẫn có thể trì giữ truyền thống của mình.
03 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 2064)
Tác giả của bộ luận này là Tôn giả Zhamar Pandita, Gendun Tenzin Gyatso sinh năm 1852, tám tuổi xuất gia, học đạo với nhiều bậc Thầy lỗi lạc. Ở tuổi 20, Ngài tinh thông ngũ minh và được xưng tụng là Đại Pandita. Sau đó vâng lời Thầy, Ngài vân du đó đây giảng pháp. Ngài ẩn cư tu hành.
10 Tháng Mười Một 2015(Xem: 2409)
Học Bồ tát hạnh, tu Bồ tát đạo là niềm khoắc khoải thiết tha của những Phật tử mong muốn tìm cầu sự an lạc giải thoát cho chính mình, và cho tất cả chúng sinh đang chìm đắm trong bể khổ.
02 Tháng Mười Một 2015(Xem: 2445)
Truyền thừa Sakya là một trong bốn truyền thống tâm linh vĩ đại tại Tây Tạng. Truyền thống này đóng một vai trò quan trọng trong sự trì giữ và phát triển giai đoạn tân Tantra vào thế kỷ thứ 11.Truyền thống Sakya được trì giữ và hoằng dương rộng lớn, sản sinh nhiều bậc thánh tăng, Thành tựu giả và học giả vĩ đại.
25 Tháng Mười 2015(Xem: 2407)
Theo tư tưởng Mật Tông, trong năm vị Phật thiền, Đức Phật A-di-đà vị trí ở phía tây, bộ chủ bộ Liên hoa, biểu hiện phương tiện trí của Phật, nhân cách của trí diệu quán sát, trong năm đại là nhân cách của gió theo truyền thừa của Bất Không, hay của nước theo truyền thừa của Thiện Vô Úy.
20 Tháng Mười 2015(Xem: 3977)
Karmapa có nghĩa là "bậc thực hành Phật hạnh” hay "hiện thân tất thảy Phật hạnh”. Các đời Karmapa đã tái sinh trong hình tướng Hóa thân tới nay 17 đời, và tất cả đều đóng một sứ mệnh quan trọng nhất trong việc trì giữ và hoằng dương giáo pháp của đức Phật nơi vùng xứ Tuyết.
20 Tháng Mười 2015(Xem: 2926)
Đức Dalai Lama từng nhiều lần dạy rằng, Phật giáo Kim cương thừa không phải là Lạt-ma giáo. Một trong những lý do chủ yếu Phật giáo Kim cương thừa phát triển ở miền đất Tuyết chính là người thực hành có tri kiến thanh tịnh đối với bậc Thầy. Kim cương thượng sư là Bậc Thầy trong Phật giáo Kim cương thừa
05 Tháng Mười 2015(Xem: 3104)
Một ngày nọ, khi Milarepa đang ở trong hang động một mình thì hai vị khách tìm đến hỏi han. - Ông ở một mình à? Ông không thấy cô đơn sao? - Tôi luôn luôn sống với một người nào đó, không bao giờ đơn độc. Ngài trả lời. - Nhưng ông sống với ai? Người trẻ tuổi hơn trong hai người hỏi ngài.