20. Giấc Mơ Nào Cho Anh

27 Tháng Tám 201717:08(Xem: 5083)

Giọt Sương Huyễn Hóa                                    Viên Lý



GIẤC MƠ NÀO CHO ANH

Hỡi anh,     
Từ miền Bắc     
Di cư vào Nam     
Rồi từ Nam     
Vượt trùng dương anh đi vào chân trời vô định   
Vô định mà lòng anh cứ như đã định     
Một tương lai huy hoàng nào đó     
Đang chờ anh bên kia mịt mù     
Để mai về gầy dựng quê hương     
Như nắng mai reo vui đầu ngõ     
Hát câu hò tan bao hờn căm     
Nhưng than ôi!     
Đời vô thường mà anh cứ tưởng     
Vùng tương lai đẹp như ngày nào     
Đẹp hơn thời Đinh, Lê, Trần , Lý     
Thời vàng son lịch sử uy hùng     
Rồi một sáng     
Một sáng vào thu, bão tố đầy trời     
Dìm thân anh chìm sâu vào lòng biển cả     
Anh chìm mà ngỡ đang mơ     
Mơ giấc mơ quê hương rực sáng     
Vẫy tay chào sóng nước mênh mang     
Vượt biên mấy lần, lần vào tù     
Lần bị thương tưởng chừng không sống nổi     
Nhưng lần này anh vượt xa     
Vượt cả biên cương cuộc sống!     
Bên kia cuộc đời     
Anh nghĩ và mơ gì về hai chữ Việt Nam?  

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
21 Tháng Mười 2015(Xem: 9119)
Trong một cơ duyên dịch giáo pháp của Đức Đạt Lai Lạt ma, tôi khắc ghi lời ngài rằng, nếu không có cái nhìn tổng thể, có thể đôi khi người thực hành sẽ thấy giáo pháp, những phương pháp thực hành mà đức Phật ban có nhiều điểm mâu thuẫn nhau. Thực ra tất cả giáo pháp, phương pháp thực hành của đức Thế Tôn đều mang pháp vị giải thoát. Đức Phật tuyên thuyết nhiều giáo pháp ứng hợp cho căn cơ của mỗi chúng sinh.
27 Tháng Tám 2015(Xem: 17945)
Hôm nay, 19-11-2010, tôi đã từng được yêu cầu nói về một số hiểu biết thông thường sai lạc về Phật Giáo. Và có nhiều thứ đa dạng khác nhau, với nhiều lý do khác nhau. Có một số đặc thù là văn hóa, hoặc là đối với văn hóa phương Tây, hay đối với Á châu và những nền văn hóa khác bị ảnh hưởng bởi sự suy nghĩ của phương Tây hiện đại. Có những hiểu biết sai lầm có thể đến từ những vùng văn hóa khác
27 Tháng Năm 2015(Xem: 12032)
Cuốn sách này gồm một hợp tuyển những tác phẩm của Longchen Rabjam (1308-1363) về Dzogpa Chenpo (S. mahasandhi, Việt : Đại Toàn Thiện). Những bản dịch có một giới thiệu chi tiết căn cứ chặt chẽ trên kinh điển và những giải thích truyền thống về phương diện bí truyền sâu xa nhất của Phật giáo.
01 Tháng Hai 2015(Xem: 15437)
Sự phát triển của Phật giáo Tây Tạng có những nét đặc thù mà có lẽ không nước nào khác trên thế giới có được. Vào năm 641 vua Đường Thái Tông của Trung Hoa gã công chúa Văn Thành cho vua Tây Tạng. Vị công chúa này là người thông minh, có học và là một Phật tử thuần thành.