Raynham Buddhist Temple

03 Tháng Tám 201300:00(Xem: 12805)

CHÙA WAT NAWAMINTARACHUTIS 
MỘT NGÔI CHÙA THÁI LỚN NHẤT NGOÀI THÁI LAN

 

Raynham – Công trình xây dựng ngôi chùa Phật giáo cao 185-Feet (56.39 mét) trị giá 60 triệu Mỹ kim, tọa lạc trên 50 mẫu đất gần giao lộ của tuyến đường 24 và 44 ở Raynham, một thị trấn nhỏ nằm ở phía Nam thành phố Boston sắp hoàn thành. Sau khi hoàn tất, đó sẽ là ngôi chùa Thái lớn nhất bên ngoài Thái Lan và là cấu trúc cao nhất ở Raynham.

raynham_01

Paul Chapple, người đứng đầu công ty xây dựng Consigli, quản lý dự án xây dựng chùa và trung tâm thiền Wat Nawamintararachutis cho biết việc xây dựng sẽ hoàn tất vào mùa Thu năm 2013.Ông cho biết tổng thầu cho dự án sắp kết thúc trong vài tháng tới, trước khi các nghệ nhân từ Thái Lan đến trang trí cho nội thất và ngoại thất.

raynham_03Khu phức hợp (comlex) bao gồm một ngôi chùa, Tăng xá cho các nhà sư thường trú và một hội trường đa năng. Hội trường đa năng này sẽ được sử dụng cho các lễ kỷ niệm Phật giáo lớn trong năm, và các cộng đồng địa phương có thể sử dụng hội trường cho các cuộc họp và các buổi thuyết giảng dành riêng cho truyền thống văn hóa của Thái Lan. Ngoài ra, dự án bao gồm một bảo tàng / thư viện trên tầng đầu tiên dành riêng cho nhà vua. Tầng thứ hai sẽ cung cấp một không gian mở rộng lớn cho việc thiền định. Tầng thứ ba là chùa tôn vinh Đức Phật với một pho tượng Phật lớn mạ vàng theo phong cách của thời kỳ Sukhothai, được nhập từ Thái Lan. Bức tranh sơn mầu sẽ tô điểm cho các bức tường nội thất của ngôi chùa và trên trần nhà sẽ được trang trí với các ngôi sao lá vàng cũng được mang đến từ Thái Lan.

Phức hợp này thể hiện một vẻ thanh lịch đơn giản suốt toàn bộ cấu trúc. Nó là một sự pha trộn giữa hai nền kiến trúc Thái và New England. Các vật liệu bên ngoài là bê tông kiến trúc và đá vôi với mái trang trí loại zona, mà sẽ có độ bền lâu trong môi trường nóng lạnh của bang New England. Phần kiến trúc đặc biệt được trao cho các chi tiết mái nhà nhằm thể hiện các yếu tố đặc thù của nền văn hóa Thái Lan mà ai nhìn vào cũng biết đó là ngôi chùa Thái Lan.

"Đây là dự án của một đời," Chapple nói. "Nó thực sự là độc đáo. Tôi không phải là người Phật giáo, nhưng chắc chắn là một vinh dự cho tôi khi được làm việc cho dự án này. "

Công trình xây dựng chùa, chủ yếu được tài trợ bởi sự đóng góp của tư nhân lẫn chính phủ và là một ưu tiên hàng đầu cho chính phủ Thái Lan, khởi công từ tháng 9 năm 2011. Tuy nhiên, mục tiêu của đề án đã có từ năm 2005 khi một nhóm các nhà sư Thái đã tụ hội về đây từ thành phố Boston.

Việc xây dựng chùa Nawamintararachutis nhằm tôn vinh Quốc Vương Bhumibol Adulyadej, Rama IX, là vua của Thái Lan, người được sinh ra tại Bệnh viện Mount Auburn ở Cambridge gần đó vào tháng Mười Hai năm 1927 trong khi cha mẹ là sinh viên tại trường Y khoa Harvard và Simmons College.

Phần lớn nội thất của ngôi chùa được làm sẵn ở Thái Lan và thực hiện công việc lắp ráp tại Mỹ. Người thực hiện cho phần dự án này là kiến ​​trúc sư Been Z. Wang và nhóm của ông tại Cambridge.

Chapple nói rằng đã có một chút chậm trễ vào giai đoạn kết thúc của dự án vì quá trình xin thị thực visa làm việc cho các nghệ nhân Thái Lan đang đến Raynham bị chậm trễ.

Cộng đồng các tu sĩ Phật giáo địa phương đã được thành lập và được giấy phép di chuyển vào một phần của tòa nhà phức phức hợp rộng 110.000 mét vuông này vào tháng Sáu. Chùa mở rộng cửa cho mọi người, "Mọi người đều có thể đến đây nếu họ muốn học cách hành thiền và cơ sở này sẽ là một cái gì đó mà cả thành phố đều có thể sử dụng được". Chapple nói.

Địa chỉ:

382 South Street East, Raynham

Tịnh Thủy (theo wickedlocal)

 

Hình bên trên cùng: toàn bộ kiến trúc của chùa.

Hình kế bên phải: Từ trái, Ven. Mongkol Kuakool, Phra Wanlop Ketpromma, Montri Prasroetsook, Dheerawongsa Wantha, Phra Pramuan Buddee and Pramaha Chinawatchara Nilnatr. (ảnh: Taunton Gazette | Mike Gay)

Dưới đây là một số hình kiến trúc:

raynham_05

raynham_06

raynham_10raynham_09raynham_07raynham_04

raynham-buddhist-temple

Ảnh công trình đã hoàn tất 90%

 

 

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
21 Tháng Sáu 2016(Xem: 5195)
Đã là ngày thứ mười lăm của lịch Tây Tạng, một cách truyền thống đây là thời gian để làm mới. Đức Đạt Lai Lạt Ma đang ở thị trấn của Đạo Tràng Giác Ngộ, Bodhgaya, để tỏ lòng tôn kính đến Phật tích thiêng liêng nhất của Phật Giáo. Sau một vài ngày cần thiết để nghỉ ngơi ở đây, ngài sẽ tiếp tục cuộc hành hương đến đỉnh Linh Thứu trước khi trở lại để truyền lễ quán đảnh Thời Luân. Đức Đạt Lai Lạt Ma bước lên ngai của ngài bên trong Đại Tháp Giác Ngộ, dưới tàng cây bồ đề cổ kính, hậu duệ trực tiếp của cây bồ đề xưa kia nơi Đức Phật đã đạt đến Giác Ngộ hai nghìn năm trăm trước. đông đảo những tu sĩ Tây Tạng ngồi đối diện với ngài trong khoảng sân rộng. Họ đã đến đây để tham dự nghi thức sojong hai lần một tháng - sám hối.
15 Tháng Sáu 2016(Xem: 5254)
Ánh sáng buổi trưa chiếu ấm áp và dễ chịu trên những tàn tích của Đại Học Na Lan Đà cổ xưa. Đức Đạt Lai Lạt Ma và một đoàn tùy tùng khoảng một trăm tu sĩ ngồi và trì tụng kinh chú trên bãi cỏ đối diện trực tiếp với phần còn lại của ngôi tháp cao chín mươi bộ. Tất cả đã đến đây sau khi dừng chân ở Sarnath, trong một cuộc hành hiếm hoi để tỏ lòng tôn kính đến những Phật tử ưu việt Ấn Độ, những người đã học và dạy tại Na Lan Đà. Lãnh tụ Tây Tạng đã không đến đây trong hơn hai thập niên.
10 Tháng Sáu 2016(Xem: 5576)
Đức Đạt Lai Lạt Ma bước ra khỏi chiếc xe đại sứ bọc thép trắng và cất bước hướng đến một khán đài tạm cạnh tháp Sarnath (tháp Chuyển Pháp Luân ở Lộc Uyển). Có khoảng vài trăm khách hành hương và tu sĩ đã tập họp, đang chờ đợi ngài thuyết giảng. Đấy là tháng Giêng, và lãnh tụ Tây Tạng tiến hành một cuộc hành hương hiếm hoi đến những Phật tích thiêng liêng nhất ở Ấn Độ. Sarnath là nơi dừng chân đầu tiên, hơn hai mươi lạt ma cao cấp trong bộ y áo màu đỏ quen thuộc, cầm một bó nhang trong tay, xếp hàng trên lối đi chào đón ngài.
06 Tháng Sáu 2016(Xem: 5061)
Có một cảm giác hấp dẫn mạnh mẽ bất ngờ tại thiền phòng riêng của Đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala, biến chuyển trong năm ngày thành một phòng họp cho Hội Nghị Tâm Thức và Đời Sống lần thứ 10. Mọi con mắt đang đổ dồn về Steven Chu, khôi nguyên vật lý của Hoa Kỳ. Ông ngồi trên ghế được xếp bên phải của Đức Đạt Lai Lạt Ma, một bình hoa bằng đồng đầy những hoa tươi ở phía sau ông. Chu đang chuẩn bị để giải thích mối quan hệ tiềm tàng giữa toán học và cơ học lượng tử đến Đức Đạt Lai Lạt Ma và hội nghị.
17 Tháng Năm 2016(Xem: 5547)
Những ngày hội mừng Một Trăm Năm Giải Nobel Hòa Bình là trọn vẹn. Tôi đang ngồi tại phòng khách gác lững của Khách Sạn sang trọng Holmenkollen, chờ để có thức uống với Lodi Gyari Rinpoche, đại diện đặc biệt của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Phòng chờ đợi đông đảo. Tôi có thể thấy tác giả quyển Holocaust (Vụ Diệt Chủng Do Thái) và khôi nguyên hòa bình Elie Wiesel đang mãi mê đàm luận với một người đồng hành, hoàn toàn không chú ý tới sự huyên náo chung quanh ông. Một người khôi nguyên khác, José Ramos-Hortas của Đông Timor, ở tại một chiếc bàn ngay bên cạnh, ông đang trả lời phỏng vấn với một vài phóng viên.
19 Tháng Tư 2016(Xem: 5138)
Kể từ khi anh được phát hiện treo cổ trong ký túc xá vào tháng Giêng này, câu chuyện về cuộc đời của Rohith Vemula đã được khơi lại thành đề tài nói chuyện về hệ thống đẳng cấp và sự kỳ thị đặt căn bản trên đẳng cấp tại Ấn Độ, đặc biệt hơn là trong các trường đại học.
05 Tháng Tư 2016(Xem: 5585)
Phòng hành thiền của Đức Đạt Lai Lạt Ma được tắm trong ánh nắng dịu dàng của buổi sáng. Những tủ đựng đồ bằng gỗ chạm trổ tinh vi đứng dọc bên tường, ở giữa chúng tôi có thể thấy nhiều bức tượng bằng đồng và vô số sản phẩm thủ công tôn giáo. Cả kho kinh điển Tây Tạng gói trong những tấm vải vàng và gấm thêu kim tuyến chồng chất đầy những kệ sách được làm theo truyền thống. Trung tâm của phòng được chiếm ưu thế bởi một bàn thờ trang trí công phu. Một bức tượng - cao không quá hai bộ được đặt trong một ngôi điện nho nhỏ bằng gỗ và thủy tinh - thật là một nơi đáng ngưỡng mộ. Không gian trầm lặng tuyệt đẹp, một sự thanh lịch bình dị.
02 Tháng Tư 2016(Xem: 4917)
Đây là trích đoạn (lần thứ ba) từ buổi nói chuyện Hỏi & Đáp với Thượng Tọa Pomnyun tại trường Đại Học Princeton vào ngày 1/10/2014. Người phỏng-vấn hỏi Thượng Tọa Pomnyun trở thành một nhà sư như thế nào.