Cuộc Tranh Đấu Lịch Sử Của Phật Giáo Việt Nam

30 Tháng Năm 201300:00(Xem: 19112)

CUỘC TRANH ĐẤU LỊCH SỬ 
CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM

cuocdautranglichsupgvn-content 

Cuốn sách Cuộc Tranh Đấu Lịch Sử Của Phật Giáo Việt Nam được Viện Hóa Đạo GHPGVNTN xuất bản vào năm 1964 với các hình ảnh, bài viết sắp xếp trình tự theo diễn biến phong trào đấu tranh của Phật giáo Việt Nam năm 1963. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân (20/4 Quý Mão 1963 - 20/4 Quý Tỵ 2013) Đạo Phật Ngày Nay xin giới thiệu ebook (bản scan) của cuốn sách này.

Lời mở đầu

Phật giáo là đạo Từ Bi Hỉ Xả đem lại thanh thái cho tâm hồn, cao thượng cho tư tưởng của loài người, cứu cánh cho hòa bình thế giới và giải thoát cho muôn loại chúng sinh.

Nhưng Phật giáo cũng không tránh khỏi sự thăng trầm của thế sự. Tại Việt Nam, cuộc vận động lịch sử của Phật giáo 1963, tuy vạn phần gian khổ và nguy hiểm nhưng đã thành tựu; lẽ phải thắng mọi mê mờ thiên chấp.

Hình ảnh cuộc vận động từ lúc sơ khởi cho tới ngày thực hiện nền thống nhất Phật giáo Việt Nam được ghi lại như một cuốn phim, tuy giản lược nhưng theo đúng thời gian và từng giai đoạn.

Nhìn hình ảnh không ai khỏi mủi lòng.

Nhưng "nhất thể duy tâm tạo", đem chân tâm cầu mong tinh thần Từ-bi Hỉ-xả cải tạo được lòng người để xây dựng hạnh phúc chung cho nhân loại.

 HT. Thích Tịnh Khiết


Down load file PDF của ebook tại đây: 
Site 1: TVHS: CUỘC TRANH ĐẤU LỊCH SỬ CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM PDF
Site 2: ĐPNN: CUỘC TRANH ĐẤU LỊCH SỬ CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM PDF
 


Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
21 Tháng Tám 2015(Xem: 9762)
Đức Ngài Pháp chủ - Pháp sư Thích Giác Nhiên sau khi Cung tống Kim quan trà tỳ thì lưu lại Xá lợi. Hiện tại, Chư tôn Thiền Đức đang tiến hành thanh lọc tro cốt và lựa chọn Xá lợi để tôn trí, nhập Bảo tháp thờ và sẽ tổ chức Lễ Đảnh lễ thăm viếng chiêm ngưỡng Xá lợi của Đức Ngài Pháp chủ
19 Tháng Tám 2015(Xem: 7048)
Năm hăm-ba, tại Ô Môn sông nước / Thiện sĩ chào đời, lễ giáo thuần lương / Vừa tám tuổi thơ, cha về cõi Phật / Mẹ dẫn quy y, giác ngộ con đường.