TT. Thích Vĩnh Phước gởi Đơn Khiếu Nại đến nhà cầm quyền CSVN

01 Tháng Mười 201520:58(Xem: 12070)
ThayVinhPhuoc
TT. Thích Vĩnh Phước, thứ nhất từ phải sang

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

ĐƠN KHIẾU NẠI

V/V UBND huyện Xuyên Mộc,UBND xã Bàu Lâm ra quyết định cưỡng chế cái gọi là xây dựng trái phép tại tịnh thất Đạt Quang. Chiếm cổng chùa Phước Bửu, dựng cổng ấp Văn Hóa Thạnh Sơn 1A

Kính gởi:

– Ông Trương Tấn Sang, Chủ Tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam,

– Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng Chính phủ Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

– Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ Tịch UBND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu,

Tôi đạo hiệu Thích Vĩnh Phước, thế danh Phạm Hữu Phương, hiện thường trú tại chùa Phước Bửu ấp Thạnh Sơn 1A, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, kính đơn khiếu nại đến quý cấp.

Cách đây 2 năm, vào thời điểm này, tôi đem di chúc của thầy khai sáng Tịnh Thất Đạt Quang, đạo hiệu Thích Thiện Đạt hiến cúng cho tôi ra UBND xã Bàu Lâm xin xác nhận, nhưng tất cả các ban ngành trong UBND xã Bàu Lâm không chịu xác nhận. Sau đó tiếp theo là chúng tôi nhận các công văn của UBND huyện Xuyên Mộc, của Ban trị sự  huyện hội Phật giáo huyện Xuyên Mộc công cử người vào tiếp quản Tịnh Thất Đạt Quang sau khi vị thầy khai sáng qua đời.

Thưa quý vị! Ngôi Tịnh Thất Đạt Quang này có mặt bằng mồ hôi và công sức gian khổ cực nhọc trong hoàn cảnh vô cùng cơ cực bằng sức lao động của mình làm nên nơi vùng kinh tế mới. Sống trong vùng sâu xa kinh tế mới quá cực khổ, vì thế giác ngộ cuộc đời vô thường vị thầy khai sáng xuất gia đầu Phật. Trong hoàn cảnh khắc nghiệt bị cai trị này người dân khiếp sợ nên phải chấp hành dựa vào Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam để xin hợp thức hóa xây dựng. Chủ nhân chưa hiến cúng cho Giáo Hội nào, vì thế quyền di chúc là quyền thiêng liêng của một đời người, sao các cơ quan ban ngành tước đoạt?

Trong Hiến pháp có ghi rõ: “Công dân có quyền tự do theo hay không theo một tôn giáo nào…” vì vậy người dân có quyền cúng hoặc bán cho một tôn giáo khác không phải là đạo Phật, vì tài sản của con người đi theo quyết định tư tưởng của mình. Vì đây là đất tư, quyền sở hữu của người dân chưa hiến cúng cho GHPGVN chỉ hợp thức hóa khi xây dựng. Tịnh thất xây dựng xin hợp thức hóa, còn đất không hiến cúng sao gọi là của GHPGVN?

Trong thời gian tiến hành tiếp quản, chúng tôi đã làm các thủ tục như đăng ký tạm trú và ủy quyền cho đệ tử tôi là thầy Thích Thiên Tâm, thế danh là Nguyễn Văn Chí trông nom và lo việc xây dựng, nhưng chính quyền xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BRVT không nhận, vì vậy phải liều trú dựa trên “Công ước quốc tế và quyền dân sự chính trị” mà Việt Nam tham gia ký kết để ở tại tịnh thất Đạt Quang. Sau đúng 2 năm nay chúng tôi gặp vô cùng khó khăn từ các cấp chính quyền như nhiều công văn đính kèm.

Qua các sự kiện tôi tóm lược trên: không chấp nhận quyền thừa kế Di chúc thiêng liêng của đời người thì làm gì có chuyện cấp giấy phép xây dựng.
Không chấp nhận cư trú thì làm gì có quyền hợp pháp để cấp giấy phép xây dựng. Như vậy, tôi đi bầu cử các cấp làm gì? Tôi có cái quyền sống và quyền tự do bày tỏ quan điểm sống của tôi dựa trên Hiến pháp và Công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết. Tôi không thể chấp nhận kiểu cai trị độc tài toàn trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam nữa.

Trước thềm đại hội toàn quốc của Đảng Cộng Sản Việt Nam, xin yêu cầu đại hội hủy bỏ điều 4 trong hiến pháp, hãy trả quyền điều hành đất nước cho nhân dân Việt Nam. Từ năm 1954 tại miền Bắc và 40 năm cai trị tại miền Nam, Đảng Cộng Sản lãnh đạo đã đưa đất nước đến chỗ suy yếu tụt hậu, vì vậy hãy chấm dứt sự đàn áp tiếng nói trung thành với dân tộc.

Nhận định rằng:

Đất nước lâm nguy, sơn hà nguy biến, đạo đức suy đồi hết sức trầm trọng, tham nhũng hoành hành, đất nước tụt hậu so với các nước nhỏ bé quanh mình, làm sao so sánh các nước phát triển siêu cường, nhân tâm ly tán không biết tin ai dựa vào nơi đâu, người dân bỏ nước ra đi khắp nơi từ nhiều quốc gia lãnh thổ tìm kiếm sanh nhai. Tệ nạn hút chích ở trong xã hội không những thành thị mà đến những nơi hẻo lánh thôn quê nghèo nàn lạc hậu, thật sự hết sức đau lòng những ai trăn trở hiện tình đất nước.

Người xưa có nói: Nhà nghèo mới biết con hiếu, nước loạn mới biết tôi trung. Vì vậy những gì chúng tôi đang làm là vì quyền lợi đất nước lên trên.

Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận bất cứ điều gì xảy ra. Đảng Cộng Sản Việt Nam đã phá các chùa chiền thời cải cách ruộng đất năm 1956 tại miền Bắc và miền Nam sau năm 1975, tội ác đã nhiều, hãy đem xe và nhân công trấn áp phá bỏ cái móng xây dựng nhà gỗ kiểu xưa truyền thống hiếm quý của đất Nam bộ, chúng tôi tiếp tục đấu tranh, sẵn sàng chấp nhận những gì sẽ đến với mình để cho đất nước phát triển.

Vì vậy tôi yêu cầu:

1- Trả lại sự tự do hành đạo cho người dân, chấm dứt sự tuyên truyền xuyên tạc bịa đặc trên các phương tiện truyền thông mà chính quyền quản lý.

2- Bàn giao quyền sử dụng đất tôi đã kê khai và đóng thuế tại UBND xã Bàu lâm lúc thầy khai sơn còn sống. Các công văn của UBND cho biết tự điều chỉnh quyền sử dụng đất mà không có sự đồng ý của tôi, làm sáng tỏ vấn đề này.

3- Chấm dứt tình trạng gây xáo trộn nội bộ trong tịnh thất Đạt Quang như đã gây ra tại tịnh thất Minh Tâm xã Hòa Bình, Xuyên Mộc, BRVT.

4- Trả lại pháp lý cho người được thừa hưởng quyền Di chúc. Trả lại quyền tự do xây dựng cho chủ nhân trên căn bản công ước quốc tế, quyền dân sự và chính trị mà Việt Nam tham gia ký kết.

5- Đền bù những khó khăn việc cản trở xây dựng, làm sáng tỏ pháp lý tịnh thất Đạt Quang, chấm dứt tình trạng gây bất ổn nội bộ Phật Giáo.

6- Trả lại vị trí nguyên vẹn để dựng lại cổng chùa Phước Bửu mà chính quyền đã chiếm để dựng ấp văn hóa Thạnh Sơn 1A. Trả lời lý do tại sao tập thể chư Tăng và phật tử gởi đơn nhiều tháng nay không giải quyết.

Với tinh thần từ bi hỷ xả của đạo Phật, chúng tôi đã kham nhẫn rất nhiều rồi, không thể tiếp tục nữa, đành phải viết đơn khiếu nại này là điều không bao giờ tôi mong muốn làm.  

Trân trọng kính chào quý vị.

Chùa Phước Bửu, ngày 24 tháng 9 năm 2015

Tỷ Kheo Thích Vĩnh Phước

Bản sao đồng kính gởi: 

-Đức Trưởng lão HT Thích Thiện Hạnh, Thượng thủ Tăng Đoàn GHPGVNTN, để “kính thẩm tường”,

-HT Thích Viên Định, Viện trưởng HĐĐH Tăng Đoàn GHPGVNTN, để “kính thẩm tường”,

-Chư tôn đức Tăng Ni, quý phật tử trong ngoài nước, để “liểu tri”,     
                                                          

-Cao ủy Nhân quyền tại Liên Hiệp Quốc, nhờ giúp đỡ,

-Các hãng thông cáo báo chí trong và ngoài nước, nhờ giúp đỡ.

Những văn bản đính kèm:

1-Đơn khiếu nại:

010203

2-Văn bản của chính quyền
040506

070809

Ý kiến bạn đọc
23 Tháng Năm 201905:50
Khách
Bám lấy pgvntn mà tu,
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
15 Tháng Sáu 2023(Xem: 2030)
Phật pháp tại thế gian thời kỳ mạt pháp xuất hiện nhiều dị giáo làm cho hành giả sơ tâm tu tập dễ vướng các chướng do không biện được chánh, tà. Bởi thiếu phân định nên dễ đi vào con đường thành kiến sai lầm khiến một đời nỗ lực tu tập nhưng cứ mãi lẫn quẩn trong vòng luân chuyển của khổ đau, sanh tử. Với xuất phát điểm nơi tâm hướng đến con đường giải thoát, hành giả tu tập cần nương nhờ vào đoàn thể Tăng già - là những người thừa tự pháp của Phật, chọn đúng đường hướng hầu mong thoát khỏi cái khổ trần thế, thoát khỏi sự thiêu đốt của nhà lửa đang bốc cháy hừng hực nơi Ta Bà uế trược.
12 Tháng Sáu 2023(Xem: 1718)
Đức Phật đã từng dạy, trong mỗi chúng sanh đều có Phật tính và đều là những vị lai Phật. Hy vọng rằng mùa Phật đản về cũng là lúc chúng ta trở về với Phật tính, lắng nghe Pháp âm trong chính mình, để mỗi thời khắc đều là Phật thị hiện và, mỗi tấc đất trong cõi Ta Bà này đều là y báo trang nghiêm của chư Phật Thế Tôn. Có như vậy chúng ta mới thật sự đón mừng một mùa Phật Đản với tất cả tâm thành và ý nghĩa.
12 Tháng Sáu 2023(Xem: 1472)
Xin kính mời quý vị đón đọc Nguyệt San Diệu Pháp số 4 Mọi ý kiến đóng góp hoặc gửi bài vở xin gửi về địa chỉ email: Chuadieuphaptvl@gmail.com
29 Tháng Năm 2023(Xem: 3531)
Mùa Phật đản chính là lúc tất cả chúng ta nhớ nghĩ và cảm niệm ân đức cao dày của Đức Từ Phụ Thế Tôn, đồng thời cũng là lúc để quán chiếu tự tâm, phát huy thiện căn, hiển lộ Phật tính để an trú với “vị Phật” trong chính mình, mỗi người là một Pháp thân trang nghiêm pháp giới; nhất là giữa bối cảnh lịch sử có nhiều khủng hoảng, hận thù, chiến tranh, dịch bệnh, thiên tai, nhân hoạ… như ngày nay.