Niệm Phật Vô Tướng

05 Tháng Năm 201000:00(Xem: 79476)
NIỆM PHẬT VÔ TƯỚNG
(Lí Luận và Nhập Môn Pháp Môn Niệm Phật Viên Thông của Bồ Tát Đại Thế Chí)
 Nguyên tác Hoa văn của Tiêu Bình Thật cư sĩ
Cư sĩ Hạnh Cơ dịch ra Việt văn
 
 MỤC LỤC

 Chương Một – Dẫn Nhập
 Chương Hai – Thiền Tịnh Dung Thông, Thiền Tịnh Song Tu
 I. Thiền Tịnh dung thông
 II. Những ví dụ điển hình về Thiền Tịnh song tu
 III. Sơ lược về Thiền Tịnh song tu
 Chương Ba – Tri Kiến Phải Có Khi Tu Tập Pháp Môn Niệm Phật Viên Thông của Bồ Tát Đại Thế Chí
 I. Pháp môn này là pháp môn Tu Định, không phải là pháp môn Trì Danh
 II. Một chút thanh minh và một vài khích lệ 28
 III. Tinh nghĩa của pháp môn Niệm Phật Viên Thông (Bàn tiếp về tri kiến – 1)
 IV. Người học Phật nên xa lìa tâm tam độc, tâm phan duyên và tâm giác quán (Bàn tiếp về tri kiến – 2)
 Chương Bốn – Phương Pháp và Thứ Tự Tu Tập Pháp Môn Niệm Phật Vô Tướng
 I. Ba qui y và ba nghiệp phước tịnh
 II. Điểm cốt yếu của sự lạy Phật
 III. Nhớ Phật lạy Phật vô tướng là phương tiện quyền xảo của pháp môn Niệm Phật Viên Thông
 IV. Thứ tự 10 bước tu học từ nhớ lạy Phật vô tướng đến niệm Phật vô tướng
 Lời Bạt
 Vài Lời Ghi Thêm
 Lại Ghi Thêm
 Chú Thích (của tác giả)
 Phụ chú (của dịch giả)
 Tài Liệu Tham Khảo (của dịch giả)
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
04 Tháng Chín 2014(Xem: 11950)
Có một hiện tượng buồn: trong giới tu hành vẫn nhiều người cho kinh Đại thừa không phải Phật thuyết mà do người đời sau thêm vào. Trong nhà Phật, chữ Tín quan trọng nhất. Kinh Hoa Nghiêm nói: “Tín là nguồn đạo, mẹ công đức, có thể sanh ra hết thảy các thiện căn”. Luận Đại trí độ cũng viết: "Đại tín là đại trí"; "Phật pháp như kho báu, người không có tín cũng như không có tay, sẽ chẳng lấy được gì".
26 Tháng Tám 2014(Xem: 9774)
Trong cuộc sống hàng ngày của dân gian, chúng ta rất quen thuộc với nhóm từ “Nam mô A Di Đà Phật” Vậy nhóm từ đó có ý nghĩa là gì ? Muốn hiểu tường tận ý nghĩa nhóm từ đó, chúng ta phải có một trình độ khá cao về khoa học. Nam mô có nguồn gốc là từ Namah (tiếng Phạn) hoặc Namo (tiếng Pali) có nghĩa quy y, kính lạy, quy phục, đem mình về với.
02 Tháng Tám 2014(Xem: 9030)
Trong kinh luận chẳng có tâm tánh, trong kinh luận chẳng có Phật pháp, Phật pháp ở chỗ nào? Phật pháp ở ngay trong tâm quý vị, nhằm dạy quý vị hãy tự ngộ, tự độ. Nói “Phật chẳng độ chúng sanh” là do ý nghĩa này. Vì thế, kiến giải phải thanh tịnh. “Ngoài chẳng chấp tướng, trong chẳng động tâm”, đối với hết thảy các pháp thế gian và xuất thế gian đều chẳng dấy lên một niệm. Dấy lên một niệm đều là vọng niệm. Chẳng dấy niệm, kiến giải sẽ thanh tịnh. Ba điều trên đây (giới tịnh, tâm tịnh, kiến tịnh) đều thuộc về Tự Phần. Tự Phần là chính mình, tự tu!
12 Tháng Bảy 2014(Xem: 8148)
A Di Đà Phật, danh hiệu này là vạn đức hồng danh, tại sao vậy? Danh hiệu này là danh hiệu của tự tánh, là danh hiệu của tánh đức. Đây là tiếng phạn, nếu như theo ý nghĩa của mặt chữ mà dịch thì A dịch thành Vô, Di Đà dịch thành Lượng, Phật dịch thành Giác hoặc dịch thành Trí. Dịch hoàn toàn qua ý nghĩa tiếng Trung Quốc là Vô Lượng Trí, Vô Lượng Giác.
06 Tháng Bảy 2014(Xem: 10029)
Niệm Phật là pháp môn tu khá phổ biến hiện nay. Pháp môn này được những người con Phật thực tập rất tinh chuyên từ thời Thế Tôn còn tại thế. Những cách tu niệm Phật như trì danh niệm Phật, quán tượng niệm Phật, quán tưởng niệm Phật… đã có từ thời Phật Thích Ca, do chính Ngài chỉ dạy.
05 Tháng Tư 2014(Xem: 17239)