Mục Lục Tập Iii Trưởng Lão Ni Kệ

20 Tháng Mười 201000:00(Xem: 13637)

Đại Tạng Kinh Việt Nam
KINH TIỂU BỘ TẬP III
Khuddhaka Nikàya
Hoà Thượng Thích Minh Châu dịch Việt - Phật Lịch 2543 - 1999

MỤC LỤC Tập III
TRƯỞNG LÃO NI KỆ

Phẩm Một - Tập Một Kệ
1. Vô Danh Ni
2. Mutta
3. Punna
4. Tissa
5. Một Tissa Khác
6. Dhira
7. Một Dhira Khác
8. Mitta
9. Bhadha
10. Upasama
11. Mutta
12. Dahammadinnà
13. Visàkhà
14. Sumàna
15. Uttara
16. Sumànà
17. Dahamima
18. Sanjhà
Phẩm Hai - Tập Hai Kệ
19. Abhirupa-Nanda
20. Jenti
21. Mẹ Của Sumangala
22. Ađhakasi
23. Citta
24. Mettika
25. Muttà
26. Mẹ Của Abhayà
27. Abhaya
28. Sama
Phẩm Ba - Tập Ba Kệ
29. Một Sama Khác
30. Uttama
31. Một Uttama Khác
32. Dantika
33. Ubbiri
34. Sukkà
35. Siela
36. Soma
Phẩm Bốn - Tập Bốn Kệ
37. Bhaddà

Phẩm Năm - Tập Năm Kệ
38. Một Tỷ Kheo Ni Vô Danh
39. Vimalà, Xưa Là Một Kỹ Nữ
40. Sihà
41. Sundari Nandà
42. Nanduttara
43. Mittakali
44. Sukulà
45. Sonà
46. Bhaddà Kundalakesà
47. Patacara
48. 30 Tỷ Kheo Ni Tuyên Bố Về Chánh Trí Dưới Sự Lãnh Đạo Cúa Patacara
49. Canda
Phẩm Sáu - Tập Sáu Kệ
50. Năm Trăm Patacara
51. Vasitthi
52. Khema
53. Sujata
54. Anopamà
55. Mahapajapati Gotami
56. Gutta
57. Vijaya
Phẩm Bảy - Tập Bảy Kệ
58. Uttara
59. Càlà
60. Upacala
Phẩm Tám - Tập Tám Kệ
61. Sisupacala
Phẩm Chín - Tập Chín Kệ
62. Mẹ của Vaddha
Phẩm Mười - Tập Mười Kệ
63. Kisa Gotami
Phẩm Mười Một - Tập Mười Hai Kệ
64. Uppalavanna
Phẩm Mười Hai - Tập Mười Sáu Kệ
65. Pumà hay Punnika
Phẩm Mười Ba - Tập Hai Mươi Kệ
66. Ambapali
67. Rohini
68. Càpà
69. Sundari
70. Subha Con Người Thợ Vằng
Phẩm Mười Bốn - Tập Ba Mươi Kệ
71. Subha ở Rừng Xoài của Jivaka
Phẩm Mười Lăm - Tập Bốn Mươi Kệ
72. Isidasi
Phẩm Mười Sáu - Đại Phẩm
73. Sumedha

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
21 Tháng Tư 2016(Xem: 7085)
Như vầy tôi nghe: Một thời Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana, ngôi vườn ông Anàthapindika. Lúc bấy giờ, Bàhiya Daruciriya trú ở Suppàraka, trên bờ biển, được cung kính, tôn trọng đảnh lễ, cúng dường và nhận được y, đồ ăn khất thực, sàng tọa, dược phẩm trị bệnh. Rồi Bàhiya Dàcuciriya khởi lên tư tưởng như sau: "Với ai là bậc A-la-hán hay đang đi trên con đường A-la-hán, ta là một trong những vị ấy ". Rồi một Thiên nhân, trước là bà con huyết thống với Bàhiya Dàruciriya, vì lòng từ mẫn, vì muốn lợi ích, với tâm của mình biết tâm tư của Bàhiya Dàruciriya, đi đến Bàhiya Dàruciriya và nói như sau:
14 Tháng Tư 2016(Xem: 5726)
Tôi đã nghe nói rằng, có một thời Đức Phật đã sống với những người ở vùng Sumbhan. Lúc bấy giờ, trong vùng Sumbhan nầy, có một tỉnh tên là Sedaka. Ở đó, Đức Phật đã gọi chư tăng, "Nầy các Tỳ Kheo!" "Dạ thưa Đức Thế Tôn," chư tăng đồng trả lời.
02 Tháng Tư 2016(Xem: 6742)
Được nghe Đức Phật đích thân thuyết pháp là một nhân duyên hy hữu, một công đức vô lượng, và may mắn hãn hữu trong đời. Những lời chúng ta nghe kể lại ở đây hay được thuyết pháp từ những người kém trí tuệ và đạo đức cho dù có lập lại chính xác từng lời từng chữ từ kim khẫu của Đức Thế Tôn vẫn không có đủ hấp lực, mãnh lực và công lực sư tử hống để giác ngộ nổi cho người nghe. Tuy nhiên, khi đọc, nghe được những lời vàng ngọc của Đức Thế Tôn dù qua bất cứ một phương tiện nào cũng như là những hạt nhân giác ngộ được cấy vào trong ý thức của chúng ta chờ nhân duyên chín ‘muồi’ để đơm hoa kết quả Phật tánh.
29 Tháng Ba 2016(Xem: 5678)
Lời Đức Phật dạy rất mực thâm sâu. Kinh nào cũng cần nghiền ngẫm, cần tu học với từng lời dạy một. Trong đó có nhiều kinh liên hệ tới sự chết. Nơi đây, bài viết này sẽ dịch hai kinh: Ud 7.10 và SN 44.9. Cả hai kinh đều dẫn tới nhiều suy nghĩ cho người học Phật.
02 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 6831)
Có một số kinh được Đức Phật đưa ra và gọi đó là giáo pháp ngắn gọn, để dạy một số chư tăng khi quý ngài bạch rằng tuổi đã cao, bây giờ cần một lời dạy giáo pháp ngắn gọn để lui về một góc rừng tu hành khẩn cấp.
22 Tháng Mười Một 2015(Xem: 7524)
Trong một số bài trước, chúng ta đã thấy Đức Phật trong vài kinh đã đưa ra một số giáo pháp ngắn gọn, để dạy một số chư tăng khi quý ngài bạch rằng tuổi đã cao, bây giờ cần một lời dạy để lui về một góc rừng u tịch tu hành khẩn cấp.
06 Tháng Mười Một 2015(Xem: 7907)
Đức Phật chỉ đường Giới Định Huệ là để giải thoát khỏi Tham Sân Si, ba độc đã lôi kéo chúng ta nhiều đời. Từ giáo pháp nhà Phật, hiện nay, các nhà khoa học Tây phương đã chọn ra một phần thích nghi để sử dụng cho nhiều trường hợp có lợi cho nhân loại và xã hội – trong đó, chánh niệm, thường dịch là mindfulness, được quan tâm, ưa chuộng nhất.
21 Tháng Mười 2015(Xem: 7824)
Phật Giáo là đạo giải thoát, vượt bờ sinh tử, xa lìa muôn kiếp mê lầm bể khổ. Đức Phật thường nói rằng chỉ có một cách duy nhất vượt qua bờ phiền não là: xa lìa tham sân si. Và ngài nói, chìa khóa xa lìa phiền não là tam học: giới định huệ. Như thế, cả phiền não và xa lìa phiền não đều là tâm. Ngắn gọn, Phật Giáo là pháp tu tâm.
08 Tháng Mười 2015(Xem: 6543)
Thuộc Tăng Chi Bộ (Anguttaranikàya) của Kinh tạng Pàli, đây là một bài kinh được tụng đọc thường nhật ở các xứ Phật giáo Nam Truyền, vừa như một thoại đầu cho hành giả mà cũng vừa là bài kinh hộ niệm cho người bệnh.