Chương 4: Hội Phật Đà Với Chế Độ Quản Lý Độc Lập

28 Tháng Mười 201000:00(Xem: 18714)

Nhân Vật Phật GiáoThế Giới 

PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG 
Người Có Công Phục Hưng Tông Tịnh Độ Thời Hiện Đại
Thích Nguyên Tạng
Melbourne, Úc Châu 2003

Chương 4
Hội Phật Đà với Chế Độ Quản Lý Độc Lập

Hiện nay có hơn năm mươi Hội Phật Đà trên khắp thế giới, tất cả đều hoạt động một cách độc lập với nhau. Pháp Sư Tịnh Không không ủng hộ việc thành lập một ban điều hành tổng quát để ban này chỉ thị cho các hội chi nhánh, hay để kiểm soát nhân sự và chính sách tài chánh của các hội. Ngược lại, Ngài thật sự kỳ vọng rằng tất cả các Hội Phật Đà sẽ giúp đỡ và hợp tác với nhau, và luôn là pháp hữu của nhau. Ngài cũng mong ước sâu xa rằng tất cả các bạn đồng tu sẽ chú tâm vào việc tu tập chứ không chú trọng vào lý thuyết suông và tự làm gương tốt cho mọi người. Làm được như vậy chính là truyền bá Phật Pháp và giới thiệu pháp môn Tịnh Độ cho mọi người trên toàn thế giới. Sau đây là những hướng dẫn về chế độ quản trị cho tất cả các Hội Phật Đà:

1. Tất cả các Hội sẽ tổ chức những hoạt động phù hợp với luật pháp và chính sách của địa phương và quốc gia.

2. Tất cả các Hội sẽ thành tâm tu tập theo lời dạy của Đức Phật.

3. Tất cả các Hội đều độc lập, không phụ thuộc vào một tổ chức quốc tế nào.

4. Tất cả các ban giám đốc và các ban điều hành của các Hội Phật Đà được bầu cử một cách dân chủ bởi các hội viên. Thêm nữa, công dân địa phương sẽ giữ những chức vụ này. Mọi thể thức điều hành đều làm theo tập quán địa phương.

5. Một cách tổng quát, Pháp Sư Tịnh Không được mời làm vị cố vấn thường trực cho các Hội Phật Đà. 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
04 Tháng Chín 2014(Xem: 11956)
Có một hiện tượng buồn: trong giới tu hành vẫn nhiều người cho kinh Đại thừa không phải Phật thuyết mà do người đời sau thêm vào. Trong nhà Phật, chữ Tín quan trọng nhất. Kinh Hoa Nghiêm nói: “Tín là nguồn đạo, mẹ công đức, có thể sanh ra hết thảy các thiện căn”. Luận Đại trí độ cũng viết: "Đại tín là đại trí"; "Phật pháp như kho báu, người không có tín cũng như không có tay, sẽ chẳng lấy được gì".
26 Tháng Tám 2014(Xem: 9775)
Trong cuộc sống hàng ngày của dân gian, chúng ta rất quen thuộc với nhóm từ “Nam mô A Di Đà Phật” Vậy nhóm từ đó có ý nghĩa là gì ? Muốn hiểu tường tận ý nghĩa nhóm từ đó, chúng ta phải có một trình độ khá cao về khoa học. Nam mô có nguồn gốc là từ Namah (tiếng Phạn) hoặc Namo (tiếng Pali) có nghĩa quy y, kính lạy, quy phục, đem mình về với.
02 Tháng Tám 2014(Xem: 9031)
Trong kinh luận chẳng có tâm tánh, trong kinh luận chẳng có Phật pháp, Phật pháp ở chỗ nào? Phật pháp ở ngay trong tâm quý vị, nhằm dạy quý vị hãy tự ngộ, tự độ. Nói “Phật chẳng độ chúng sanh” là do ý nghĩa này. Vì thế, kiến giải phải thanh tịnh. “Ngoài chẳng chấp tướng, trong chẳng động tâm”, đối với hết thảy các pháp thế gian và xuất thế gian đều chẳng dấy lên một niệm. Dấy lên một niệm đều là vọng niệm. Chẳng dấy niệm, kiến giải sẽ thanh tịnh. Ba điều trên đây (giới tịnh, tâm tịnh, kiến tịnh) đều thuộc về Tự Phần. Tự Phần là chính mình, tự tu!
12 Tháng Bảy 2014(Xem: 8150)
A Di Đà Phật, danh hiệu này là vạn đức hồng danh, tại sao vậy? Danh hiệu này là danh hiệu của tự tánh, là danh hiệu của tánh đức. Đây là tiếng phạn, nếu như theo ý nghĩa của mặt chữ mà dịch thì A dịch thành Vô, Di Đà dịch thành Lượng, Phật dịch thành Giác hoặc dịch thành Trí. Dịch hoàn toàn qua ý nghĩa tiếng Trung Quốc là Vô Lượng Trí, Vô Lượng Giác.
06 Tháng Bảy 2014(Xem: 10030)
Niệm Phật là pháp môn tu khá phổ biến hiện nay. Pháp môn này được những người con Phật thực tập rất tinh chuyên từ thời Thế Tôn còn tại thế. Những cách tu niệm Phật như trì danh niệm Phật, quán tượng niệm Phật, quán tưởng niệm Phật… đã có từ thời Phật Thích Ca, do chính Ngài chỉ dạy.
05 Tháng Tư 2014(Xem: 17240)