- Nghi Thức Cúng Cô Hồn

27 Tháng Hai 201100:00(Xem: 31760)


TÂM NHƯ - TRÍ THỦ TOÀN TẬP

Hoà Thượng Thích Trí Thủ


NGHI THỨC CÚNG CÔ HỒN

1. KHAI ĐÀN SÁI TỊNH
Tán dương chi tịnh thủy

Quán âm Bồ tát diệu nan thù ...

Phù thử thủy giả ...

Bồ tát liễu đầu cam lộ thủy (sái tịnh)

Tụng chú Đại bi ... Cam lộ vương Bồ tát.

Niệm tụng Nam mô thập phương thường trụ tam bảo.

 2. TRIỆU THỈNH CÔ HỒN
a/ Niệm chú triệu thỉnh: 

Thu võ ngô đồng diệp lạc thì 

Dạ thê thê triệu thỉnh cô hồn lai phó hội

Nam mô bộ bộ đế rị dà rị đa rị ta bà ha (3 lần)

b/ Tán: 

Cát tường hội khởi

Cam lộ môn khai

Cô hồn Phất tử giáng lâm lai

Văn pháp phú hương trai

Vĩnh thoát luân hồi

U ám nhất thời khai

Vân lai tập Bồ tát (3 lần)

 Tán: Cô hồn văn triệu thỉnh lai lâm

c/ Triệu thỉnh: 

Nhất tâm triệu thỉnh, hôm nay ngày ... tháng ... năm ... trai chủ ... hiện cư trú ... cung nghệ vu ... phụng Phật hiến cúng cầu siêu (hay cầu an) thiết lễ cúng thí thực cô hồn cầu âm siêu dương thái sự, sơ nhiệt danh hương sơ thân triệu thỉnh ... (theo những bài thỉnh). Thỉnh xong một bài dứt tụng bài: Duy nguyện thừa Tam bảo lực, trượng bí mật ngôn, thử dạ kim thời lai lâm pháp hội, lai thọ cam lồ vị.

Thỉnh lần thứ hai: 

Tái nhiệt danh hương, tái thân triệu thỉnh .. (như trên).

Thỉnh lần thứ ba: 

Tam nhiệt danh hương ... (như trên)

3. ĐỌC ĐIỆP: Có lòng điệp sau: 
4. TÁN TRẠO: Tu thiết trai diên …
5. TỤNG THÍ THỰC: Nhược nhơn dục liễu tri ...
(Lưu ý: Để cô hồn được nhờ cúng thí thực, nên chú tâm thanh tịnh tụng rãi rãi rõ ràng mỗi câu ba lần. Chú biến thực biến thủy, bảy lần)

 6. TỤNG BÁT NHÃ TÂM KINH
7. QUY Y TAM BẢO: như cúng linh
8. TRUYỀN TAM TỤ TỊNH GIỚI
Âm linh đã quy y Tam Bảo nên phát Bồ đề tâm thọ trì tam tụ tịnh giới: 

Thứ nhất, nhiếp luật nghi giới: Các điều ác chẳng làm.

Thứ hai, nhiếp thiện pháp giới: Làm các điều lành.

Thứ ba, nhiêu ích hữu tình giới: độ tận tất cả chúng sanh.

 Ba tụ tịnh giới là con đường mà tất cả mười phương chư Phật đi đến cảnh giới niết bàn. Âm linh cô hồn nên phát bồ đề tâm thọ trì bắt đầu từ đây cho đến cùng kiếp vị lai.

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
09 Tháng Mười Một 2017(Xem: 6574)
07 Tháng Mười Một 2017(Xem: 6677)
06 Tháng Mười Một 2017(Xem: 6350)
Trong sự trổi dậy của khoa học về thức và sự khảo sát về tâm cùng những thể thức đa dạng của nó, Phật giáo và khoa học nhận thức có những sự tiếp cận khác nhau. Khoa học nhận thức nói đến sự nghiên cứu này một cách chính yếu trên căn bản của những cấu trúc thần kinh sinh học và những chức năng hóa sinh của não bộ, trong khi sự khảo sát của Phật giáo về thức hoạt động một cách chính yếu từ những gì được gọi là nhận thức ngôi thứ nhất. Đối thoại giữa những trường phái này có thể mở ra một cung cách mới trong việc khảo sát [tâm] thức. Sự tiếp cận cốt lõi của tâm lý học Phật giáo liên hệ một sự phối hợp của thiền quán chiếu, vốn có thể được diễn tả như một sự thẩm tra phương pháp học; một sự quán sát thực nghiệm của động cơ, như được biểu hiện qua các cảm xúc, những mô thức suy nghĩ, và thái độ, và sự phân tích bình luận triết lý.
04 Tháng Mười Một 2017(Xem: 5687)
01 Tháng Mười Một 2017(Xem: 6062)
28 Tháng Mười 2017(Xem: 6367)
28 Tháng Mười 2017(Xem: 5763)