Những Bước Chân Nhẹ Nhàng Trở Về Sự Im Lặng

17 Tháng Mười Hai 201000:00(Xem: 65044)

NHỮNG BƯỚC CHÂN NHẸ NHÀNG

TRỞ VỀ SỰ IM LẶNG
Phạm Công Thiện

 LỜI MỞ ĐẦU

 Quyển sách này đ-ược vìết chậm rãi thong dong từ trên 10 năm nay, từ năm 1983 tại Los Angeles và tại những vùng phụ cận Los Angeles, Californta, Hoa Kỳ. Từ năm 1970 cho đến 1983, tôi đã sống ở Do Tháí, rồi ở Đức Quốc và ở lâu dài tại Pháp Quốc; đến năm 1983, qua một cơn chuyển động toàn diện của tâm thức viễn ly, tôi đã trở lạí Hoa Kỳ, trở lại thành phố Los Angeles sau một thời gian xa vắng gần 20 năm; từ năm 1983 cho đến năm 1994, trên 11 năm nay, lại qua nhiều cơn chuyển động toàn diện lỉên tục của tâm thức viễn ly, tôi vẫn tíếp tục sống ở thành phố Los Angeles; sau vài chuyến lui về vùng đồi núi im lặng ở Úc Châu, tôi vẫn trở lại thành phố Los Angeles nh-ư trở về tập sống hồn nhiên tự tại với những cơn động đất thư-ờng xuyên của đời mình.

 Cái "tôi" ở trên đã trở thành một cái gì khác. Không biết là cái gì ? Cũng chẳng bận tâm biết đến làm gì; chỉ biết ở đây và ở đó vẫn còn động đậy nhẹ nhàng những bư-ớc chân thầm kín, những bư-ớc chân lặng lẽ thong dong bình thản trở về sự Im Lặng...


 Phạm Công Thiện
 Los Angeles và Monterey Park, California
 HoaKỳ, ngày 14 tháng 7 năm 1994.

 


 MỤC LỤC

 LỜI MỞ ĐẦU

  I. PHẦN THỨ NHỨT: KHAI THỊ
 A. ĐẢO NGƯỢC

 I. Bước chân Thứ Nhất Đảo Ngư-ợc Trở Về Sự Im Lặng - Sự Chuyền Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trong Sự Có Mặt Của Quán Thế âm Bồ Tát

 II. Bước Chân Thứ Hai Đảo Ngư-ợc Trở Về Sự Im Lặng - Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trong Ánh Sáng Bất Tận Của Phật A Di Đà

 II. PHẦN THỨ HAI: NGỘ NHẬP
 B. TIẾN TỚI

 III. Bước Chân Thứ Ba Lên Đường Thực Hiện Việc Trở Về Sự Im Lặng
 Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Lên Đư-ờng Viễn Ly

 IV.Bước Chân Thứ Tư- Lên Đư-ờng Thực Hiện Víệc Trở Về Sự Im Lặng
 Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thửc Trong Đệ Nhứt Khổ Đế

 V. Bước Chân Thứ Năm Lên Đường Thực Hiện Việc Trở Về Sự- Im Lặng
 Sự Chuyển Động Toàn Díện Của Tâm Thức Trong Tư- Tưởng Phật Giáo Mật Tông Của Hóa Thân Tây Tạng Tarthang Tulku

 
VI.Bước Chân Thứ Sáu Lên Đường Thực Hiện Việc Trở Về Sự Im Lặng
 Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trong T-ư Tư-ởng Phật Giáo Mật Tông Của Hóa Thân Tây Tạng Chogyam Trungpa

 VII. Bước Chân Thứ Bảy Lên Đư-ờng Thực Hiện Việc Trở Về Sự Im Lặng
 Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trên Con Đư-ờng Hành Động Phật Giáo Của Trí Thức Tây Phư-ơng

 VIII. Bước Chân Thứ Tám Lên Đường Thực Hiện Việc Trở Về Sự Im Lặng - Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trong Hư-ớng Đi của Phật Giáo Việt Nam giữa các Tư- Trào và Trong Bối Cảnh của Xã Hội Tây Ph-ương híện nay


 III. PHẦN THỨ BA: PHẬT TRI KIẾN
 C. LUI VỀ

 IX. Bước Chân Thứ Chín Lui Lại Trở Về Sự Im Lặng - Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trong Sự Hiện Diện Thư-ờng Trực của Bồ Tát Padmasambhava

 X. Bước Chân Thứ Mườí Lui Lạí Trở Về Sự Im Lặng - Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Từ Đức Kiên Nhẫn trong Phật Gìáo từ Nguyên Thủy đến Đại Thừa và Kim Cang Thừa Mật Tông Tây Tạng


 IV. PHẦN THỨ TƯ: KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT TRI KIẾN
 D. TRỔ BÔNG

 Kết luận
 Kiên nhẫn Trổ Bông Trên Tuyệt Đỉnh Hy Mã Lạp Sơn - Nhắn gửi những thế hệ thanh niên Việt Nam từ 15 đến 18 tuổi.



Chân thành cảm ơn đạo hữu Mỹ Hồ đã đánh máy gửi tặng
Thư Viện Hoa Sen phiến bản vi tính quyển sách này. (Tâm Diệu)
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
23 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 8826)
02 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 8357)
Pháp luyện tâm nói về hành trì của các hành giả cao cả. Khi tu tập để phát bồ đề tâm, trước hết, ta phải phát khởi các thực chứng của một hành giả sơ căn và trung căn trong lamrim1, để thiền quán về tánh Không, về sự bình đẳng ngã tha và hoán chuyển ngã tha.
27 Tháng Mười Một 2014(Xem: 7746)
Dù một số học giả cho rằng Mật điển của Phật giáo phát xuất từ Ấn giáo (Hinduism), điều này không đúng. Lý thuyết này thịnh hành trong số những người theo học thuyết Tiểu thừa, dựa trên sự tương đồng bề ngoài của các yếu tố trong hai hệ thống, chẳng hạn như sắc tướng của các Hộ Phật, pháp thiền quán về kinh mạch và khí, nghi lễ lửa, v.v...
29 Tháng Sáu 2014(Xem: 9825)
1. Với quyết tâm thành tựu mục đích tột cùng cao cả/ Làm lợi lạc hết thảy chúng hữu tình,/ Tâm hạnh trân quý còn hơn cả viên bảo châu như ý,/ Nguyện luôn yêu thương giữ gìn tất cả mọi chúng sinh./ 2. Mỗi khi gặp gỡ tiếp xúc bất kỳ ai,/ Con nguyện coi mình là kẻ thấp kém nhất./ Sâu thẳm tận đáy lòng, con nguyện xin tôn trọng,/ Và kính quý người khác như những bậc tối cao./
25 Tháng Sáu 2014(Xem: 10628)
Đại học Shuchi có nguồn gốc là một Trường đào tạo Nghệ thuật và Khoa học, được Bậc Thầy Kobo Daishi, người sáng lập của truyền thống Phật giáo Shingon Nhật Bản, thành lập vào năm 828 trên nền của ngôi chùa Toji ở Kyoto. Đây là cơ sở giáo dục đầu tiên tại Nhật Bản mở cửa cho tất cả mọi sinh viên không phân biệt địa vị xã hội hay kinh tế.