Lịch Sử Kết Tập Kinh Điển - Bình Anson Minh Họa Bằng Biểu Đồ Và Hình Ảnh

25 Tháng Mười Hai 201000:00(Xem: 39760)


LỊCH SỬ KẾT TẬP KINH ĐIỂN
Bình Anson minh họa bằng biểu đồ và hình ảnh
(Xin bấm vào các hình bên dưới để xem các biểu đồ & hình ảnh lớn hơn)

lichsukettapkinhdien-01-content

Tam tạng kinh điển
lichsukettapkinhdien-02-content
Tạng Pali và Tạng Phạn ngữ (Hán tạng) tương đương
lichsukettapkinhdien-03-content
lichsukettapkinhdien-03-2-content
Bảng niên đại Phật giáo
lichsukettapkinhdien-04-content
Các kỳ kết tập kinh điển
lichsukettapkinhdien-05map-content
Bản đồ không ảnh các vị trí kết tập kinh điển
lichsukettapkinhdien-06-content
Bản đồ phân phái
lichsukettapkinhdien-council-1rajagaha-content
Bản đồ không ảnh vị trí nơi kết tập lần thứ nhất tại Rajagaha (Thành Vương Xá) Ấn Độ
lichsukettapkinhdien-council-2vesali-content
Bản đồ không ảnh vị trí nơi kết tập lần thứ hai tại Vesali ( Tỳ Xá Li) Ấn Độ
lichsukettapkinhdien-council-3patna-content
Bản đồ không ảnh vị trí nơi kết tập lần thứ ba tại Patna
Viên Lâm (Uyỳana), thành Hoa Thị (Pàtaliputta) nước Ma Kiệt Đà (Magadha).
lichsukettapkinhdien-council-3patna3-contentlichsukettapkinhdien-council-3patna2-content
Di tích lịch sử nơi kết tập lần thứ ba tại Patna Ấn Độ

lichsukettapkinhdien-council-4aluvihar-content
Bản đồ vị trí nơi kết tập lần thứ tư tại Mã Đặc Lê,
phía Đông A Lư Ca, nước Tích Lan. (Aluhivihara - gần thành phố Kandy ngày nay)
lichsukettapkinhdien-council-4peshawar-contentlichsukettapkinhdien-council-4kanishka-contentlichsukettapkinhdien-council-4aluvihar2-content
Di tích lịch sử nơi kết tập lần thứ tư

lichsukettapkinhdien-council-5kuthodaw-content
Bản đồ không ảnh vị trí nơi kết tập lần thứ năm tại Kuthodaw, Mandalay, Miến Điện
lichsukettapkinhdien-council-5kuthodaw5-contentlichsukettapkinhdien-council-5kuthodaw4-content
lichsukettapkinhdien-council-5kuthodaw3-contentlichsukettapkinhdien-council-5kuthodaw2-content
Bốn hình trên: các di tích lịch sử nơi kết tập lần thứ năm tại Kuthodaw Miến Điện

lichsukettapkinhdien-council-6kabaraye-content
Bản đồ không ảnh nơi kết tập lần thứ sáu tại Kabaraye, Yangon (Ngưỡng Quảng), Miến Điện
lichsukettapkinhdien-council-6kabaraye8-contentlichsukettapkinhdien-council-6kabaraye7-contentlichsukettapkinhdien-council-6kabaraye6-contentlichsukettapkinhdien-council-6kabaraye5-contentlichsukettapkinhdien-council-6kabaraye4-contentlichsukettapkinhdien-council-6kabaraye3-contentlichsukettapkinhdien-council-6kabaraye2-content
Các hình trên: di tích lịch sử nơi kết tập lần thứ sáu tại Kabaraye, Yangon Miến Điện

lichsukettapkinhdien-online-tamtang-content
Tam tạng kinh điển trực tuyến internet online ngày nay
Bình Anson (http://budsas.110mb.com/)

 

Ý kiến bạn đọc
16 Tháng Mười Hai 202317:42
Khách
C57BL 6J mice n 6 received injections of AAV5 EF1a DIO eYFP in the left anterior and posterior DG using identical parameters as the DIO mCherry experiments Fig <a href=http://levitrax.pics>levitra order</a>
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
30 Tháng Tư 2016(Xem: 5201)
Giới Thiệu: Đức Đạt Lai Lạt Ma là nhà lãnh đạo tinh thần của người dân Tây Tạng, là người đã nhận giải Nobel Hòa Bình năm 1989, và là người cổ võ từ bi và hòa bình khắp thế giới. Ngài khuyến khích sự hòa hợp giữa các tôn giáo trên thế giới và tham gia vào nhiều cuộc đối thoại với các nhà khoa học hàng đầu. Xuất gia làm tu sĩ từ thơ ấu, Tỳ Kheo Tenzin Gyantso đã hoàn tất các chương trình học Phật theo truyền thống và tốt nghiệp bằng geshe, tương đương Tiến Sĩ Phật Học. Nổi tiếng với sự thông thái và tấm lòng độ lượng, chứng đắc thiền định, và khiêm tốn, Đức Đạt Lai Lạt Ma vẫn nói, “Tôi chỉ là một tu sĩ Phật Giáo đơn giản.”
11 Tháng Ba 2016(Xem: 5239)
Lời Ban Biên Tập: Hàng năm, cứ đến ngày Rằm tháng Hai Âm lịch, đại gia đình Phật tử thế giới lại thành tâm tưởng niệm ngày Đức Bổn sư Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật Nhập Niết bàn. Nhân ngày tưởng niệm này, chúng tôi xin lược trích giới thiệu nội dung cơ bản nửa sau bài Ba, khoá I “Phật học phổ thông” của cố HT Thích Thiện Hoa, về sự kiện Lịch sử Phật giáo quan trọng này.
06 Tháng Mười 2015(Xem: 5458)
Tự ngã và sự cố chấp vào tự ngã là một trong những nguyên nhân dẫn đến khổ đau, tang thương và mất mát. Khi tự ngã được đề cao thì con người thỏa mãn, hạnh phúc, nhưng một khi tự ngã bị xúc phạm thì sự bực bội, và thậm chí là thù hận sẽ khởi sanh.