Ki-tô Hữu Truyền Giáo Bất Hợp Pháp Tại Đại Tháp Giác Ngộ Ấn Độ

14 Tháng Bảy 201409:25(Xem: 10005)
KI TÔ HỮU TRUYỀN GIÁO BẤT HỢP PHÁP
TẠI ĐẠI THÁP GIÁC NGỘ ẤN ĐỘ

blankTờ báo Phật giáo địa phương Beopbo Shinmun trong tuần trước đã đăng tải thông tin, cho biết "Nhìn thấy các Ki-tô hữu Hàn Quốc đang hát thánh ca và cầu nguyện truyền giáo, bị cáo buộc thực hiện Ddangbarpgi trong một Thánh tích thiêng liêng của Phật giáo, là di sản thế giới được UNESCO công nhận. (Chú thích: Ddangbarpgi chỉ cho hành vi truyền giáo của các Ki-tô hữu tại các địa điểm hành hương linh thiêng của các tôn giáo khác, chủ yếu là Phật giáo)

Vụ việc được đưa ra ánh sáng thông qua một đoạn video gửi đến Beopbo Shinmun bởi một nhà sư Phật giáo, Ni sư Beopsu, người đã có mặt tại Đại tháp Giác Ngộ trong vài tháng thực hành thiền định, tờ báo cho biết.

Trong video, một người đàn ông Hàn Quốc chơi guitar trong khi hai người khác đang hát và cầu nguyện. Ni sư Beopsu đã tạm ngừng thực tập thiền để yêu cầu họ dừng lại ngay lập tức và rời khỏi Thánh tích, cũng như tự hỏi làm thế nào mà họ có thể "làm một điều thiếu tôn trọng như vậy ở nơi Đức Phật đạt được giác ngộ", tờ báo cho biết.

Tuy nhiên, họ nói với cô rằng Chúa Ki-tô giáo là cứu tinh duy nhất và rằng họ đã "rao giảng lời Chúa bởi vì họ thương xót cho những người đã không được cứu rỗi".

Khi Beopsu nói với các tín hữu rằng cô sẽ "thông báo cho Hàn Quốc những gì họ đã làm", họ vội vàng rời khỏi nơi đó, theo tờ báo.

Beopbo Shinmun báo cáo rằng "tình trạng này là nghiêm trọng bởi vì, khi các Ki-tô hữu Hàn Quốc công khai thực hiện một hành động truyền giáo thái quá như vậy nơi Đại tháp Giác Ngộ, xung đột tôn giáo nghiêm trọng và các vấn đề ngoại giao có thể xảy ra".

Thậm chí giữa các Ki-tô hữu Hàn Quốc, Ddangbarpgi cũng bị xem là gây tranh cãi và thường bị chỉ trích. Trong năm 2010, một đoạn video đã được lưu hành, trong đó những người trẻ tuổi đã tổ chức nghi thức của Ki-tô giáo ở Bongeunsa, một trong những nơi thờ tự Phật giáo lớn nhất tại Seoul.

Sau tranh cãi của đoạn video, nhóm đã chính thức xin lỗi chùa Bongeunsa.

Cũng trong năm 2010, Hội đồng Ki-tô giáo Daegu đã được nhìn thấy trong một đoạn video khi đang thực hiện nghi thức Ki-tô giáo tại chùa Donghwasa, một ngôi chùa ở thành phố Daegu.

Trong tháng 12 năm đó, Hiệp hội Báo chí Giáo hội Hàn Quốc tuyên bố thông qua tờ nhật báo Kukmin Ilbo rằng "Ddangbarpgi không được coi là sự thể hiện hay thực hành giáo lý Ki-tô giáo hợp pháp".

Văn Công Hưng (Theo HuffPost Korea) (Giác Ngộ)


Korean Christians Stir Controversy

By Holding Service At Sacred Buddhist Site

HuffPost Korea | By 강병진


The local Buddhist newspaper Beopbo Shinmun reported this week that “Korean Christians were observed singing hymns and missionary prayers, allegedly doingDdangbarpgi in a Buddhist temple and UNESCO World Heritage Site, the Mahabodhi Temple." Ddangbarpgi refers to the act of Christians worshiping at sacred locations of other religions, primarily Buddhism.

The incident came to light through a video sent to Beopbo Shinmun by a Buddhist nun, Venerable Beopsu, who has been at the Mahabodhi Temple for several months practicing silence, the newspaper reports. The temple is in Bodh Gaya, an area in the northeast of India that is reputed to be where Buddha obtained enlightenment.

In the video, a Korean man plays the guitar while two others appear to be singing and praying. Beopsu broke her silent meditation to ask them to stop immediately and leave the temple, wondering how they could "do such a disrespectful thing in a shrine where Buddha found enlightenment," the paper reports. However, they reportedly told her that the Christian God is the only savior and that they were “preaching the word of God because [they] pity those who have not been saved.”

When Beopsu told the Christians that she would "inform Korea what they did," they left in a hurry, according to the paper. Beopbo Shinmun reports that "this state of affairs is significant because, when it becomes public that Korean Christians performed such an outrageous missionary act in the Mahabodhi Temple, serious religious conflicts and diplomatic problems may come into play.”

Even among Korean Christians, Ddangbarpgi is seen as controversial and is often criticized. In 2010, a video was circulated in which young people held Christian services in Bongeunsa, one of the biggest Buddhist temples in Seoul. Following the video's controversial reception, the group officially apologized to Bongeunsa. Also in 2010, the Christian Council of Daegu was seen in a video holding Christian services at the Donghwasa temple, a Buddhist temple in the city of Daegu. In December of that year, the Korean Church Press Association stated via the daily newspaper Kukmin Ilbo that "Ddangbarpgi is not considered to reflect legitimate Christian doctrine or practice.”

This post was translated from Korean and was originally published on HuffPost Korea.




Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
29 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 11667)
Người tu nên dừng lại. Con thành tâm và xin 1 lần nữa được sám hối trước Tam Bảo khi nói điều này. Người xuất sỹ nên và cần rũ bỏ hào nhoáng bên ngoài. Chạy theo xe cộ, điện thoại, chùa to, Phật lớn,… là không đúng. Nhứng thứ đó Đức Thế Tôn không cần. Phật muốn người tu sỹ đặt Phật trong trái tim của mình. Cần xây những ngôi chùa trong trái tim của mình, trong tâm của mình.
21 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 12007)
là tăng sĩ theo Phật giáo đại thừa mà vẫn chưa ăn chay được là một thiếu sót về văn hóa ẩm thực, cần phải nỗ lực khắc phục để vượt qua. Vì thế, không thể nói rằng, đức Phật không cấm ăn mặn trong Phật giáo nguyên thủy nên tăng sĩ theo đại thừa được quyền ăn mặn
01 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 6218)
Bài nghiên cứu của tác giả Trần Hồng Liên đã phản ánh thực trạng có vấn đề “chuyển đổi tôn giáo từ Phật giáo Nam tông sang Tin Lành đã và đang gây ra bất ổn định xã hội”. Vấn đề chuyển đổi tôn giáo lẽ thường chỉ xảy ra ở các đô thị lớn nhưng lại xảy ra ở một khu vực tưởng chừng như bất khả xâm phạm của Phật giáo ở Việt Nam. Đây cũng là gióng lên một tiếng chuông cảnh báo cho giới Phật giáo, nhất là các nhà lãnh đạo Phật giáo từ trung ương đến địa phương.
03 Tháng Mười Một 2015(Xem: 5129)
Thiết nghĩ,một người phật tử học phật chân chính nên dùng lòng từ bi và trí tuệ của mình để tìm hiểu quán chiếu và không nên có những phán xét tùy tiện…chính sự phán xét đó, dù vô tình hay cố ý, sẽ khiến Phật giáo chia rẽ mất đoàn kết,phá vỡ sự hòa hợp của tăng đoàn
22 Tháng Mười 2015(Xem: 8123)
Nói cách khác cho đến thời điểm hiện nay chỉ có hai tháp xá lợi Phật được khai quật là Ca Tỳ La Vệ và Tỳ Xá Li là đang còn. Xá lợi được truyền bá tại Miến Điện, Tây Tạng, Thái Lan, Lào, Campuchia chỉ là Xá lợi niềm tin vì chưa được giám định ADN, xác định gen di truyền và chưa kiểm định C14 để xác định niên đại. Xá lợi niềm tin thì không có gì để tin được.
21 Tháng Mười 2015(Xem: 22835)
Trong số những bài góp ý liên quan đến bài "Về Tôn Xưng "Pháp Vương", chúng tôi nhận thấy cần post lên đây hai bài đáng quan tâm đến vấn đề: một bài gần như đồng quan điểm với những lời phát biểu của quý Hòa thượng lãnh đạo cấp cao Trung Ương Giáo Hội (bài của GSTS. Trần Kiêm Đoàn) và bài kia, dù được loan tải trên kênh chính thức của giáo hội nhưng lại có những quan điểm trái chiều (bài của Cư sĩ Giới Minh)
11 Tháng Mười 2015(Xem: 29418)
Hiện tại pháp môn niệm Phật đang rất phổ biến tại Việt Nam cũng như Trung Quốc và Đài Loan. Thượng tọa cũng đã giải thích, để được về Tây phương thì phải loại trừ tham, sân, si, còn đối với một người xuất gia muốn đạt được đến sự giải thoát chắc chắn phải tu tập giới-định-tuệ. Kinh A-di-đà có nói đến cảnh giới Tây phương cực lạc. Con muốn hỏi: Đức Phật A-di-đà có hay không, và khi niệm danh hiệu Đức Phật A-di-đà thì có được sanh về thế giới Tây phương hay không?
08 Tháng Mười 2015(Xem: 9224)
Sau khi bài viết “Chùa chết” của tôi được nhiều bạn đọc được, tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi. Thành tâm biết ơn sư quan tâm của các bạn. Nay tôi quyết định đi sâu thêm 1 chút nữa, chỉ 1 chút và động đến 1 góc nhỏ thôi ạ. Chuyện chùa chết thì đã rõ. Nhưng ai là người giết chùa.
03 Tháng Mười 2015(Xem: 8474)
Tôi nhận được email, nhắn tin, điện thoại mỗi ngày. Nhiều lắm. Trong số đó có những thắc mắc, những trăn trở và đây là một trong rất nhiều số đó. “Con xin phép hỏi thầy 1 câu ạ: các nhà sư khi xuất gia (đã thành đại đức và là trụ trì 1 ngôi chùa) thì có được phép ăn mặn và uống rượu bia không ạ. Vì con có tìm hiểu và biết rằng Phập Pháp rất tốt cho bản thân con và những người xung quanh nên con có tham gia 1 câu lạc bộ Phật tử ở tỉnh Nam Định (quê con ạ) và có theo 1 thầy đại đức. Nhưng hóa ra con mới biết là thầy không ăn chay mà cũng thi thoảng uống rượu, bia. Theo thầy Hùng thì con có nên theo thầy đại đức này không ạ?”
30 Tháng Chín 2015(Xem: 7833)
Phật giáo Việt Nam cần phải có những bước đi cụ thể gì để thoát khỏi ảnh hưởng của Phật giáo Trung Quốc, quay lại với đạo Phật có nguồn gốc lịch sử sâu đậm?