Trái Tim Larung Gar Tiểu Sử Kyabje Jigmey Phuntsok Rinpoche

07 Tháng Ba 201809:47(Xem: 4650)

TRÁI TIM LARUNG GAR[1]

Tiểu Sử Kyabje Jigmey Phuntsok Rinpoche

Khenpo Sodargye Rinpoche biên soạn.

Bản dịch Việt ngữ của Pema Jyana (Liên Hoa Trí)


Kyabje Jigmey Phuntsok Rinpoche

MỤC LỤC

 

lời Giới Thiệu Của Khenpo Sodargye. 2

1. Hóa Thân Nhiều Đời 4

2. Những Tiên Tri Về Các Đời Tái Sinh Của Ngài 6

3. Nơi Sinh. 12

4. Dòng Dõi Cao Quý. 13

5. Sự Chào Đời Diệu Kỳ. 14

6. Trong Lòng Mẹ. 15

7. Khai Mở Bông Sen Trí Tuệ. 17

8. Tự Tại Trong Thời Kỳ Đau Thương. 19

9. Những Câu Chuyện Tuổi Thơ Thú Vị 20

10. Rời Bỏ Cuộc Đời Bình Phàm Trong Lúc Tuổi Thanh Xuân Tươi Đẹp Nhất. 22

11. Trí Tuệ Siêu Việt Vi Diệu. 24

12. Chứng Ngộ Hoàn Toàn Đại Viên Mãn. 25

13. Rời Quê Hương. 27

14. Cuộc Đời Tu Học. 29

15. Theo Chân Đạo Sư, Miên Mật Nghiên Cứu Đại Dương Giáo Lý. 31

16. Chịu Đựng Khó Khăn Để Thọ Nhận Giáo Pháp. 33

17. Tính Cách Cao Quý. 37

18. Từ Bi Chấp Thuận. 38

19. Từ Chối Chấp Nhận Dakini 40

20. Hoằng Dương Kinh Điển Giữa Khói Lửa Chiến Tranh. 42

21. Sức Mạnh Của Chư Hộ Pháp. 44

22. Thoát Khỏi Cảnh Lao Tù. 46

23. Du Hành Trong Giấc Mộng. 48

24. Lòng Đại Bi 51

25. Bông Sen Trắng Mọc Lên Từ Bùn. 53

26. Tấm Gương Sáng Trong Công Cuộc Chấn Hưng Phật Pháp. 55

27. Chim Đại Bàng Hoàng Kim Dang Cánh Bay Liệng. 57

28. Mong Ước Chân Thành. 61

29. Diện Kiến Ba Hóa Thân Văn Thù Sư Lợi 62

30. Sở Hữu Tuệ Nhãn. 64

31. Niềm Tin Trong Việc Hoằng Dương Giáo PhápLợi Lạc Tha Nhân. 66

32. Khám Phá Một Hang Động Cổ. 68

33. Những Dấu Hiệu Thành Tựu Hiếm Có. 70

34. Bắt Đầu Hoằng Dương Giáo Pháp Ở Trung Hoa. 72

35. Trực Tiếp Diện Kiến Bồ Tát Văn Thù. 74

36. Chấp Nhận Tứ Chúng Đệ Tử Trung Hoa. 76

37. Một Chiến Công Tuyệt Vời 78

38. Hạnh Ngộ Panchen Lama. 80

39. Đức Liên Hoa Sinh Trong Hóa Hiện Thanh Tịnh. 82

40. Hộp Bảo Tạng Ở Chimpuk. 84

41. Sự Kiện Ở Miền Trung Tây Tạng. 86

42. Câu Chuyện Về Con Dê Đen. 88

43. Tại Sơn Động Ở Nepal 91

44. Hành Hương Đến Ba Đại Bảo Tháp. 93

45. Nhân Duyên Thù Thắng Với Dalai Lama. 96

46. Những Ngày Ở Dharamsala. 99

47. Hành Hương Đến Các Thánh Địa. 102

48. Chấp Nhận Lời Thỉnh Mời Của Đức Vua Bhutan. 105

49. Du Hành Tâm Linh Đến Tiểu Tushita. 108

50. Không Thể Khai Mở Cánh Cửa Bị Che Giấu. 111

51. Đại Pháp Hội 114

52. Vượt Thái Bình Dương. 116

53. Đến Đất Liền Nước Mỹ. 119

54. Tại Washington Và New York. 122

55. Du Hành Đến Canada. 125

56. Đến Châu Âu. 128

57. Pháp Âm Dokham.. 131

58. Hoằng Dương Ở Đông Nam Á.. 134

59. Thọ Nhận Sự Gia Trì Chiến Thắng Trong Lúc Bệnh Chướng. 137

60. Giải Thoát Chúng Sinh Và Điều Phục Ma Quỷ. 141

61. Hành Trình Về Phương Nam.. 144

62. Giảng Dạy, Tranh LuậnBiên Soạn Với Sự Huy Hoàng Hiếm Có. 147

63. Mong Ước Lớn Nhất. 149

Phụ Lục: Bài Ca Sùng Mộ. 152

pdf_download_2
trai-tim-larung-gar-tieu-su-kyabje-jigmey-phuntsok-rinpoche

 








[1] Tựa đề Việt ngữ do người dịch Việt ngữ đặt.

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
21 Tháng Ba 2015(Xem: 14342)
Dharmakāya (Pháp thân), thân tối thượng, tạo thành nền tảng của mọi phẩm hạnh của vị Phật, và nền tảng năng lực của các ngài để hoạt động. Bản tánh của Pháp thân thì thanh tịnh tự trạng thái nguyên thủy của nó và thuần tịnh không bị mọi ô nhiễm ngẫu nhiên. Siêu vượt tư tưởng và sự biểu lộ bằng ngôn từ,
25 Tháng Giêng 2015(Xem: 6253)
Trong “Một Quyển Sách Hướng dẫn đến Các Thung lũng Ẩn dấu Dremoshong và Khenpalung,” Pema Lingpa (1450-1521) đã viết rằng có bốn thung lũng vô cùng thiêng liêng và ẩn dấu trong rặng Hy Mã Lạp Sơn:
02 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 5504)
Pháp tu Tonglen, hay cho (tong) và nhận (len), là một pháp tu của chư Bồ tát, những đứa con thiện nam tín nữ dũng cảm nhất của các đấng chiến thắng, là hành trì tất yếu để thành tựu Phật quả. Về mặt hành trì, thậm chí chỉ cần nghe tên của pháp tu này thôi cũng là điều may mắn rồi, vì thế nên Đạo Sư Tịch Thiên
26 Tháng Mười Một 2014(Xem: 7827)
Đại chúng đọc “Sông Hằng: Lời dạy Tâm Yếu Về Đại Thủ Ấn” – Bên bờ sông Hằng, những lời giảng này được Ngài Tilopa dạy cho Naropa. Đây là điều vô cùng quan trọng và cát tường để chúng ta cùng nhau đọc tụng văn bản này. Văn bản này được tụng đọc bởi rất nhiều đạo sư tâm linh khác nhau và các ngài đã gìn giữ những lời giáo huấn này trong tâm khảm của các ngài xuyên qua nhiều thế hệ khác nhau.
26 Tháng Mười Một 2014(Xem: 9608)
Tập sách nhỏ “Du-già Tây Tạng, Giáo Lý và Tu Tập” này được dịch từ bản văn tiếng Anh có nhan đề là “Teachings of Tibetan Yoga” do Giáo sư Garma C. C. Chang – giảng sư của Tu viện Kong Ka ở miền Đông Tây Tạng khoảng trước năm 1950 – biên dịch từ Hoa ngữ, do nhà xuất bản Carol Publishing Group ấn hành năm 1993 tại New York, Hoa Kỳ.
20 Tháng Mười Một 2014(Xem: 6598)
Đề tài hôm nay là chỉ giáo về hành trì chiết xuất tinh chất. Tinh chất có thể được chiết xuất từ hoa, đá, nước và những chất khác, nhưng các giáo huấn sẽ nói về cách chiết xuất tinh chất của hoa. Thuật ngữ chiết xuất tinh chất nói về việc thọ dụng các viên thuốc bào chế từ hoa, thay vì dùng các chất thô của thức ăn.
16 Tháng Mười Một 2014(Xem: 12037)
Chúng ta đã có được kiếp sống lý tưởng, hỗ trợ cho các tự do và thuận lợi rất khó tìm. Ta đã gặp được giáo huấn quý báu vốn khó gặp của Đức Phật, đã tìm ra các vị thầy tâm linh khó tìm của Đại thừa. Ở một thời điểm như vậy, ta nên hành động khá hơn loài thú, bằng cách hành trì giáo pháp thanh tịnh.
26 Tháng Mười 2014(Xem: 10115)
Ngài Tịch Thiên được sinh tại thành phố Saurastra, phương bắc của Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya). Ngài là con trai Vua Kushalavarma và Hoàng Hậu Vajrayogini. Từ tuổi thơ hoàng tử trẻ Shantivarman (tên của ngài lúc sinh) biểu lộ tài năng đặc biệt trong tất cả các lãnh vực kiến thức. Khi mới 6 tuổi ngài gặp một du già sư và thọ nhận lễ điểm đạo và các giáo pháp tu tập theo ngài Văn Thù (Manjushri). Khi tu tập pháp này, ngài đã tri nhận Ngài Văn Thù (Phật Bảo Hộ Trí Tuệ; Wisdom Deity) và đã nhận được trực tiếp nhiều giáo pháp từ ngài Văn Thù.
01 Tháng Chín 2014(Xem: 6523)
Nhiều người tu tập Phật Giáo cảm thấy hoang mang khi nghe nói có các vị thầy Phật Giáo không tuân thủ một số giới luật, chẳng hạn như uống rượu, sống chung với các thành viên khác trong tập thể tu hành, v.v. Có những trường hợp ngoại lệ nào cho phép không tuân thủ giới luật hay không?